Vietfracht

 

Tin Tức

Thursday, 14/03/2013, GMT+7

Việt Nam đang ở vị thế tốt để phát triển thương mại

Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh ASEAN-EU lần thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội, ông Neeraj Swaroop, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered khu vực Đông Nam Á (ASEAN) đã có cuộc trả lời báo giới về “Kinh tế Việt Nam và tầm quan trọng của hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước ASEAN”.

Vai trò hiện nay của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực ra sao, thưa ông?

Vai trò của Việt Nam trong khu vực đã giảm trong 2 năm vừa qua do những khó khăn nội tại. Tuy nhiên, xét về triển vọng, Việt Nam vẫn là một thị trường quan trọng và rất có tiềm năng. Khi các nền kinh tế khác cũng đang lặn ngụp trong khủng hoảng, hiện là thời điểm tốt để Việt Nam tăng cường vai trò và sự hiện diện của mình, cũng như tăng sự hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Theo ông, làm thế nào Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư nước ngoài?


Tôi nghĩ các nhà làm luật, Chính phủ đã biết câu trả lời. Tuy nhiên, chúng ta cần có thời gian. Yếu tố nhân công rẻ là quan trọng, nhưng quan trọng nhất là cải thiện cơ sở hạ tầng cứng như: giao thông, đường xá… nhiều hơn để thuận tiện hơn cho việc vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó là hạ tầng cơ sở mềm và đặc biệt là cơ sở hạ tầng tài chính ngân hàng. Việt Nam cần có tổ chức tài chính mạnh mẽ hơn, phải xây dựng cơ chế về mặt luật pháp, kế toán để tạo môi trường kinh doanh dễ dàng hơn.

Nếu so với các nước trong ASEAN, Việt Nam có lãi suất cho vay cao do lạm phát cao. Với xu hướng lạm phát thấp dần, theo ông, Việt Nam có nên tiếp tục hạ lãi suất?


NHNN Việt Nam đã có nhiều thành công trong vòng 16 - 17 tháng vừa qua với lạm phát giảm nhiều hơn so với mong đợi, đồng thời lãi suất cũng đã giảm tới 6%. Chúng tôi không mong muốn hạ lãi suất nhiều hơn nữa trong năm nay, vì môi trường tiền tệ của Việt Nam khá ổn định, đó chính là điều mọi bên đều trông đợi. Việt Nam đang ở một vị thế rất tốt để phát triển thương mại trong năm 2013.

Nhưng để hỗ trợ xuất khẩu, theo ông, Việt Nam có nên giảm giá đồng nội tệ?


Tôi biết có nhiều đồn đoán giảm giá tiền đồng 2 - 3% trong thời gian tới, nhưng như tôi đã nói, thị trường tiền tệ đã khá ổn định trong 16 tháng qua so với những biến động trong đầu năm 2011. Chúng ta cũng đã nhìn thấy tăng trưởng mạnh về xuất khẩu với tỷ trọng xuất siêu lớn 2 tháng đầu năm nay. Trên cơ sở đó, tôi không thấy cần thiết phải hạ giá đồng tiền trong năm nay.

Vậy theo ông, làm thế nào để Việt Nam giảm thâm hụt thương mại với các nước ASEAN khác?


Phần lớn thâm hụt thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN là sản phẩm dầu mỏ và sự chênh lệch giá trị giữa dầu thô và dầu tinh luyện. Tuy nhiên, chúng ta nên tính đến tăng trưởng thương mại hơn là hạn chế thương mại. Ví dụ như, xuất khẩu điện tử của Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao 85,9% so với cùng kỳ năm 2012, được thúc đẩy bởi thương mại với ASEAN+3. Hay nhu cầu may mặc, công nghiệp chế biến thực phẩm là những cơ hội để Việt Nam có cơ hội giải quyết thâm hụt thương mại. Nhưng điều quan trọng là nếu không có cơ sở hạ tầng sản xuất tốt sẽ vẫn có thâm hụt về thương mại.

 

Nguồn: Đầu tư Chứng khoán (09/03/2013)

Các tin khác

▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013  (01/09/2013)

▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu  (29/08/2013)

▪ Con đường logistics xanh Châu Á  (28/08/2013)

▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?  (26/08/2013)

▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006  (23/08/2013)

▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017  (22/08/2013)

▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo  (21/08/2013)

▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công  (20/08/2013)

▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD  (19/08/2013)

▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng  (08/08/2013)

▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải  (08/08/2013)

▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng  (08/08/2013)

▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam  (01/08/2013)

▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng  (01/08/2013)

▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4  (01/08/2013)

▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!  (25/07/2013)

▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao  (25/07/2013)

▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express  (25/07/2013)

▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương  (18/07/2013)

▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics  (18/07/2013)

▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5  (18/07/2013)

▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia  (18/07/2013)

▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề  (11/07/2013)

▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu  (11/07/2013)

▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển  (11/07/2013)

▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh  (09/07/2013)

▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đường băng thứ hai  (04/07/2013)

▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hàng hải  (04/07/2013)

▪ Mô hình lá»±a chọn hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoài tại doanh nghiệp  (04/07/2013)

▪ Công ty Vận tải HHĐS: Thá»­ nghiệm thành công vận chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố  (03/07/2013)

▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả  (03/07/2013)

▪ Bàn giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam” cho cảng Đà Nẵng  (03/07/2013)

▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng vào mạng lÆ°á»›i của mình  (01/07/2013)

▪ Còn 291km chồng lấn hàng hải và đường thủy  (01/07/2013)

▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hàng hóa vận chuyển hàng không châu Á  (01/07/2013)

▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đường bá»™  (01/07/2013)

▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tàu chở dầu trọng tải lá»›n  (28/06/2013)

▪ Bán vốn nhà nÆ°á»›c không dá»…  (28/06/2013)

▪ Năm 2013: tàu hàng rời đóng má»›i khó hoàn thành  (28/06/2013)

▪ Quyết định thành lập Công ty TNHH má»™t thành viên VAMC  (28/06/2013)

▪ APL nhận tàu 14,000 TEU thứ hai  (26/06/2013)

▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá»­ vong  (25/06/2013)

▪ Doanh nghiệp vận tải biển liên minh để vượt khó  (24/06/2013)

▪ Giá dầu giảm trên thị trường châu Á phiên đầu tuần  (24/06/2013)

▪ Khói bụi Ä‘e dọa vận chuyển tại Eo Malacca  (24/06/2013)

▪ EU cam kết tài trợ 965 triệu USD cho Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Nga chuyển giàn khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Lý thuyết sắp hàng  (20/06/2013)

▪ Nicaragua xây kênh đào vượt đại dÆ°Æ¡ng  (18/06/2013)

▪ Äáº¡i diện Chính phủ nói gì về Vinashin, Vinalines  (18/06/2013)

▪ G8: Kinh tế toàn cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất  (18/06/2013)

▪ Logistics: Khó từ A đến Z  (17/06/2013)

▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thí Ä‘iểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong  (14/06/2013)

▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm  (13/06/2013)

▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i  (13/06/2013)

▪ Äá»™i tàu tăng chậm giúp giá thuê tàu quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng  (13/06/2013)

▪ Hai tàu nÆ°á»›c ngoài neo đậu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi  (13/06/2013)

▪ PIMCO: 60% kinh tế toàn cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i  (12/06/2013)

▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trường hàng khô rời  (11/06/2013)

▪ ÄÆ°a vào sá»­ dụng luồng hàng hải Quy NhÆ¡n  (10/06/2013)

▪ Äáº§u tÆ° phát triển du lịch tàu biển Việt Nam  (10/06/2013)

▪ Không được Ä‘Æ°a tàu biển cÅ© về Hải Phòng phá dỡ  (10/06/2013)

▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trường năng Ä‘á»™ng  (06/06/2013)

▪ Diá»…n đàn doanh nghiệp VN 2013: Chờ đợi những hành Ä‘á»™ng thá»±c tế  (06/06/2013)

▪ Duyệt đề án xá»­ lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng  (06/06/2013)

▪ Tàu chở 4.500 tấn quặng bất ngờ "chuồn" khỏi cảng VÅ©ng Áng  (05/06/2013)

▪ Äá»“ng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế  (05/06/2013)

▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%  (31/05/2013)

▪ ÄÃ  phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i chậm và yếu  (29/05/2013)

▪ Nợ xấu có thể “ngốn” 50% GDP  (28/05/2013)

▪ ÄÆ°a vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT  (28/05/2013)

▪ Về việc niêm phong hải quan đối vá»›i hàng nhập khẩu chuyển cảng  (27/05/2013)

▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD  (24/05/2013)

▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng  (24/05/2013)

▪ Tìm hiểu về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam  (23/05/2013)

▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°  (23/05/2013)

▪ Vận tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD  (22/05/2013)

▪ Tạm giữ tàu chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Áng  (22/05/2013)

▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i vận Ä‘Æ¡n đích danh  (21/05/2013)

▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ  (21/05/2013)

▪  DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam  (21/05/2013)

▪ Cạnh tranh trong thị trường vận tải tàu định tuyến  (16/05/2013)

▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n tập hàng hải chống cÆ°á»›p biển  (14/05/2013)

▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đường” cho thoái vốn  (14/05/2013)

▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng  (14/05/2013)

▪ Nam Phi vẫn là thị trường xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi  (13/05/2013)

▪ Chây ỳ di dời nhà máy, Vinashin nhận tối hậu thÆ°  (13/05/2013)

▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thỏa thuận hợp tác về gạo  (13/05/2013)

▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Độ - Đông Nam Á  (13/05/2013)

▪ Tàu container: mức phá dỡ cao ká»· lục  (10/05/2013)

▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam  (10/05/2013)

▪ Việt Nam vẫn được tiếp cận vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i  (10/05/2013)

▪ Sá»­a đổi Quy chuẩn về chống ô nhiá»…m tàu thuyền ná»™i địa  (10/05/2013)

▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế  (09/05/2013)

▪ Italia: Tàu đâm đổ tháp Ä‘iều khiển, 3 người chết, nhiều người bị thÆ°Æ¡ng  (08/05/2013)

▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tàu để ăn bá»›t hàng  (07/05/2013)

▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' làm doanh nhân  (07/05/2013)

▪ Thuyền viên tàu Sea Eagle tiếp tục kêu cứu  (07/05/2013)

▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL  (07/05/2013)

▪ Tàu chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyền viên thoát nạn  (07/05/2013)

▪ Cảng Sài Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tàu đầu tiên  (06/05/2013)

▪ CSCL đặt đóng 5 tàu 18,000 TEU cho tuyến Á-Âu  (03/05/2013)

▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam  (03/05/2013)

▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay  (25/04/2013)

▪ Bảo hiểm thân tàu chÆ°a thấy bình minh  (24/04/2013)

▪ Hải cảng xÆ°a nhất  (24/04/2013)

▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bàn giao tàu chở hàng rời 34.000 tấn  (22/04/2013)

▪ Danh mục các loại hàng được xem là nguy hiểm khi vận chuyển trên đường thuá»· ná»™i địa  (18/04/2013)

▪ Hiện chÆ°a chấp nhận doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoài  (18/04/2013)

▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013  (18/04/2013)

▪ Vinashin, Vinalines và tàu cá của ngÆ° dân  (18/04/2013)

▪ Xác định lại tiêu chí thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhỏ và vừa  (18/04/2013)

▪ Khởi công cảng cá»­a ngõ quốc tế Hải Phòng  (15/04/2013)

▪ Ban hành Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vỏ xi măng lÆ°á»›i thép  (12/04/2013)

▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt bậc  (12/04/2013)

▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất làm cảng thành đất công nghiệp  (12/04/2013)

▪ Kinh tế quý I: Đã có sá»± hồi phục nhÆ°ng chậm  (09/04/2013)

▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c  (08/04/2013)

▪ Costamare nhận tàu 8,827-TEU MSC Athens  (05/04/2013)

▪ Xá»­ lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm” từng đồng bạc cắc!  (04/04/2013)

▪ CÆ¡ há»™i cho ngành logistics Việt Nam  (01/04/2013)

▪ NOL đặt tên cho tàu má»›i 14,000 TEU, tàu container Singapore lá»›n nhất  (01/04/2013)

▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i  (29/03/2013)

▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng về tình hình thuyền viên Vinalines  (27/03/2013)

▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng  (25/03/2013)

▪ Tàu biển: Đến ve chai cÅ©ng lắc đầu  (25/03/2013)

▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lít  (25/03/2013)

▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tàu má»›i từ 01/01/2014  (20/03/2013)

▪ Vụ đắm tàu Concordia: Những sá»± thật Ä‘au lòng  (19/03/2013)

▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™  (18/03/2013)

▪ â€œSố phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c vào việc bán tàu  (18/03/2013)

▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ  (18/03/2013)

▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tàu container tăng 11%  (15/03/2013)

▪ ChÆ°a thống nhất tiền đền bù, tàu không người lái nằm "chết" nhiều tháng  (14/03/2013)

▪ Mặt trái của toàn cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i  (13/03/2013)

▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2  (11/03/2013)

▪ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam  (11/03/2013)

▪ MOL hạ thủy tàu chuyên chở quặng sắt má»›i  (08/03/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ “quá đát”: Không còn phÆ°Æ¡ng án nào ngoài phá dỡ  (07/03/2013)

▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toàn bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển  (07/03/2013)

▪ Vụ tàu bị bỏ hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tàu phải có trách nhiệm  (07/03/2013)

▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngành hàng hải Việt Nam và khu vá»±c  (06/03/2013)

▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu Á và tuyến Đông Nam Á – Australia  (04/03/2013)

▪ Tàu container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Á-Âu  (04/03/2013)

▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ  (27/02/2013)

▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i” nhÆ° thế nào?  (25/02/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ sẽ bán sắt vụn?  (25/02/2013)

▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển  (25/02/2013)

▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013  (21/02/2013)

▪ â€œSẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vọng”  (19/02/2013)

▪ Rá»™n ràng bến cảng đầu xuân  (19/02/2013)

▪ Chìm tàu ở Philippines khiến 15 người chết, mất tích  (18/02/2013)

▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty  (06/02/2013)

▪ Cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay đầu tiên  (05/02/2013)

▪ Lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục  (04/02/2013)

▪ Giải pháp quản lý container  (31/01/2013)

▪ Luật má»›i cho vận tải hàng nguy hiểm  (30/01/2013)

▪ Các chuyên gia lo lắng về thách thức kinh tế  (28/01/2013)

▪ Cảng hàng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng  (28/01/2013)

▪ Khu cảng Colombo đón tàu container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana  (28/01/2013)

▪ Giá hàng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013  (28/01/2013)

▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013  (24/01/2013)

▪ Khai báo thủ tục tàu biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tử”: Từ 3 ngày xuống 30 phút  (24/01/2013)

▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay  (24/01/2013)

▪ Các hãng vận tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu  (21/01/2013)

▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Lào triển vọng nhất ở Đông Nam Á  (21/01/2013)

▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tàu hùng mạnh  (17/01/2013)

▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tàu nÆ°á»›c ngoài vận chuyển ná»™i địa  (17/01/2013)

▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i  (16/01/2013)

▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Shanghai giữ vững vị trí cảng số 1 trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Nhiều tàu Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoài bắt giữ  (11/01/2013)

▪ Thị phần của các hãng tàu trong nÆ°á»›c liên tục giảm  (08/01/2013)

▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Vận tải biển Việt Nam  (07/01/2013)

▪ Dragonair triển khai dịch vụ Đà Nẵng  (07/01/2013)

▪ Thái Lan mất viÌ£ thế xuất khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thế giới  (07/01/2013)

▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan  (05/01/2013)

▪ Hàng giao nhận bên ngoài lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT  (04/01/2013)

▪ Chính thức triển khai hải quan Ä‘iện tá»­ trên cả nÆ°á»›c  (03/01/2013)

▪ Tàu hải quân Ấn Độ thăm Đà Nẵng  (02/01/2013)

▪ ÄÃ³n những chuyến hàng đầu năm má»›i  (02/01/2013)

Xem bài theo ngày tháng  

         TIN TỨC

         THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng dịch vụ của Vietfracht
Rất tốt
Tốt
Trung bình
Cần được cải thiện

Địa chỉ: Số 74 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại : 84-4-38228915 * Fax: 84-4-39423679
Email: vfhan@vietfracht.com.vn