Thị phần của các hãng tà u trong nước liên tục giảm
|
Thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c đã giảm Ä‘i má»™t ná»a, từ 33% năm 2007 xuống còn 15-20% năm 2011 và xu hÆ°á»›ng giảm vẫn tiếp tục diá»…n ra. Báo cáo đánh giá cạnh tranh 10 lÄ©nh vá»±c kinh tế Việt Nam năm 2012, do Cục Quản lý cạnh tranh, Bá»™ Công thÆ°Æ¡ng công bố má»›i đây, cho biết thị phần váºn tải biển, đặc biệt là váºn chuyển container xuất nháºp khẩu (XNK) hiện chủ yếu do các Ä‘á»™i tà u nÆ°á»›c ngoà i đảm nháºn.
Nếu tÃnh váºn chuyển đến táºn thị trÆ°á»ng tiêu thụ (cảng nháºp khẩu) thì có khoảng 80 - 85% thị phần thuá»™c các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i. Trong đó, há» chiếm 100% hà ng Ä‘i châu Mỹ, châu Âu. Các hãng tà u Việt Nam chỉ là m khoảng 15 - 20% hà ng container đến các thị trÆ°á»ng ASEAN và Trung Quốc.
Äiá»u bất ngá» là năm 2007, thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c chiếm tá»· lệ tÆ°Æ¡ng đối 33% so vá»›i 67% của Ä‘á»™i tà u biển nÆ°á»›c ngoà i, thì đến 2011 Việt Nam chỉ còn khoảng 15 - 20%. Còn tÃnh theo tổng lượng hà ng hóa, thị phần váºn tải XNK của Ä‘á»™i tà u Việt Nam năm 2011 chỉ chiếm 8%.
Ngay cả thị trÆ°á»ng váºn tải hà ng hóa ná»™i địa, các hãng tà u Việt Nam cÅ©ng bị yếu thế so vá»›i các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i. Bá»™ luáºt Hà ng hải Việt Nam quy định tà u biển Việt Nam được Æ°u tiên váºn tải ná»™i địa đối vá»›i hà ng hóa, hà nh khách và hà nh lý. NhÆ°ng má»™t khi chúng ta không đủ khả năng váºn chuyển thì tà u biển nÆ°á»›c ngoà i được tham gia. Vì quá yếu, các hãng tà u biển Việt Nam đã phải nhÆ°á»ng chá»— cho các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i thâm nháºp thị trÆ°á»ng ná»™i địa. Hiện đã có chừng 14 hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i được cấp phép.
Trong khi đó, ngà nh váºn tải biển Việt Nam có vị trà rất quan trá»ng trong phát triển kinh tế, khi váºn chuyển trên 80% hà ng hóa lÆ°u thông trong và ngoà i nÆ°á»›c. Theo số liệu của Cục Hà ng hải Việt Nam, tÃnh đến hết năm 2011, Việt Nam có 1.691 tà u biển, nhÆ°ng chỉ có khoảng 450 tà u biển hoạt Ä‘á»™ng tuyến quốc tế vá»›i tổng trá»ng tải gần 2 triệu tấn đăng ký.
Hiện tại, vá» trá»ng tải Ä‘á»™i tà u biển, Việt Nam đứng thứ 60/152 quốc gia có tà u mang cá», quốc tịch và thứ 4/10 nÆ°á»›c ASEAN. Sản lượng váºn chuyển hà ng hóa của Ä‘á»™i tà u biển Việt Nam năm ngoái đạt khoảng 96 triệu tấn, tăng 8%; trong đó, váºn tải quốc tế đạt trên 66 triệu tấn, tăng 6,15%.
Chủ yếu gom hà ng
Báo cáo trên nháºn định, tình trạng cạnh tranh váºn tải biển tại Việt Nam hết sức gay gắt. Hầu hết các tà u Việt Nam Ä‘á»u chạy tuyến ná»™i địa, chỉ má»™t số tà u chạy kết hợp tuyến quốc tế nên hiệu quả thấp, giá cÆ°á»›c không linh hoạt. Theo Hiệp há»™i Chủ tà u Việt Nam, hiện giá cÆ°á»›c váºn chuyển các loại hà ng rá»i của Ä‘á»™i tà u biển Việt Nam Ä‘ang ở mức ngang bằng khu vá»±c, nhÆ°ng giá cÆ°á»›c váºn chuyển container lại cao hÆ¡n khoảng 20 - 30%.
Chẳng hạn so vá»›i Thái Lan, giá cÆ°á»›c váºn chuyển tà u biển từ Hải Phòng và TPHCM Ä‘i Mỹ cao hÆ¡n 450 - 500 USD/container hà ng khô và 750 USD/container hà ng đông lạnh. Lý do chủ yếu là Việt Nam chÆ°a có bến cảng nà o đủ tiêu chuẩn cho tà u công suất lá»›n và o nháºn container để váºn chuyển trá»±c tiếp Ä‘i các cảng xa, nên toà n bá»™ hà ng XNK của VN Ä‘i các thị trÆ°á»ng Mỹ, châu Âu... Ä‘á»u phải chuyển tải qua Hồng Kông, Singapore, Malaysia, tháºm chà cả Thái Lan.
Vì thế, chủ tà u phải chịu thêm chi phà cho tà u gom hà ng (feeder) chở từ VN sang cảng trung chuyển và phà bốc xếp, lÆ°u giữ container. Phần lá»›n các hãng tà u VN chỉ tham gia và o khâu gom hà ng, rồi hà ng được chuyển tiếp cho các hãng tà u lá»›n tại các cảng trung chuyển. ChÃnh vì thế, hãng tà u VN khó nháºn được Ä‘Æ¡n hà ng váºn chuyển từ các chủ hà ng.
Bị cạnh tranh không là nh mạnh
Äiá»u bất thÆ°á»ng là các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i tại Việt Nam đã hạ giá cÆ°á»›c váºn tải biển xuống rất thấp tại Việt Nam, tháºm chà thấp hÆ¡n giá cÆ°á»›c váºn chuyển ná»™i địa. Và dụ, tÃnh trung bình má»™t container 40 feet váºn chuyển từ Việt Nam sang Singapore chỉ có 30 - 50 USD, tháºm chà đã có lúc xuống 10 USD. Còn giá cÆ°á»›c cho má»™t container chạy ná»™i địa từ cảng Hải Phòng và o TPHCM đã là 1,3 triệu đồng (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 60 USD), dù tuyến Ä‘Æ°á»ng ngắn hÆ¡n.
NhÆ°ng đây không phải là giá thá»±c trả cho má»™t lô hà ng mà các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i thu. Äể bù đắp lại giá cÆ°á»›c váºn tải trên, các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i đã tăng thêm rất nhiá»u loại phụ phÃ. Vá»›i tình trạng nà y, báo cáo khẳng định các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i ở Việt Nam có dấu hiệu vi phạm luáºt cạnh tranh vì ấn định giá hà ng hóa, dịch vụ.
Äiá»u nà y cÅ©ng có thể thấy trong công thức tÃnh cÆ°á»›c váºn tải của các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i. Cụ thể, giá cÆ°á»›c váºn tải (ocean freight) = giá cÆ¡ sở (basic rate) + các phụ phà (surcharges). Vá»›i công thức trên, có thể thấy giá cÆ¡ sở rất thấp và phụ phà dịch vụ lại rất cao. Trong đó có nhiá»u loại phà vô lý, nhÆ° phà sá»a chữa vá» container đã được tÃnh và o chi phà khấu hao tà i sản trong quá trình kinh doanh, nhÆ°ng hãng tà u vẫn thu từ phÃa chủ hà ng Việt Nam.
Mặc dù việc thu phà là do thá»a thuáºn giữa ngÆ°á»i váºn chuyển và ngÆ°á»i thuê váºn chuyển, nhÆ°ng do các chủ hà ng Việt Nam thÆ°á»ng mua bán hà ng hóa theo hình thức mua CIF, bán FOB (không được quyá»n thuê phÆ°Æ¡ng tiện váºn chuyển) nên bị áp đặt má»™t cách bị Ä‘á»™ng, không có quyá»n lá»±a chá»n hãng tà u.
Khi hà ng vá» Việt Nam, để nhanh chóng lấy được hà ng phục vụ sản xuất, chủ hà ng buá»™c phải trả thêm các khoản phụ phà mà hãng tà u hoặc đại lý yêu cầu. NhÆ° váºy, chủ hà ng Việt Nam vừa không được quyá»n lá»±a chá»n hãng tà u, vừa không được quyá»n thÆ°Æ¡ng lượng vá» giá, nên phải chịu mức cÆ°á»›c váºn tải rất cao từ các hãng tà u nÆ°á»›c ngoà i.
Dấu hiệu vi phạm pháp luáºt cạnh tranh rõ rà ng, nhÆ°ng hà nh vi nà y chỉ bị cấm nếu các bên tham gia thá»a thuáºn có thị phần kết hợp trên thị trÆ°á»ng liên quan từ 30% trở lên. Tuy nhiên, để xác định thị phần của các chủ tà u trên thị trÆ°á»ng liên quan là má»™t vấn Ä‘á» không dá»… dà ng đối vá»›i cÆ¡ quan quản lý.
Nguồn: Thanh niên (07/01/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có Ä‘Æ°á»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lÆ°á»›i của mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thủy
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho Ä‘Æ°á»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nÆ°á»›c không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trÆ°á»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh Ä‘Ã o vượt đại dÆ°Æ¡ng
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phủ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nÆ°á»›c ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trÆ°á»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tÆ° phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được Ä‘Æ°a tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trÆ°á»ng năng Ä‘á»™ng
(06/06/2013)
▪ Diá»…n Ä‘Ã n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh Ä‘á»™ng thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu của các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i váºn Ä‘Æ¡n Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cÆ°á»›p biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở Ä‘Æ°á»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thÆ°
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngÆ°á»i chết, nhiá»u ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chÆ°a thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xÆ°a nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên Ä‘Æ°á»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Hiện chÆ°a chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoà i
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá của ngÆ° dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vá» xi măng lÆ°á»›i thép
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhÆ°ng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thÆ°Æ¡ng mại
(14/03/2013)
▪ ChÆ°a thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngÆ°á»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái của toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thủy tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phÆ°Æ¡ng án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†nhÆ° thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngÆ°á»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt Ä‘á»™ng
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thủ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nÆ°á»›c ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nÆ°á»›c
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|