XỠlý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
|
Cuối tuần qua và đầu tuần nà y, các ngân hà ng thương mại bắt đầu công bố báo cáo tà i chÃnh năm 2012 đã được kiểm toán. Có tá»›i và i chục nhà băng dÃnh nợ xấu vì Vinashin, song thông tin liên quan vẫn là ẩn số, duy chỉ PVFC công bố và cáºp nháºt chi tiết việc xá» lý.
Trung tuần tháng 3 vừa qua, báo chà trong và ngoà i nước đồng loạt đưa tin khoản nợ quốc tế 600 triệu USD mà Táºp Ä‘oà n Công nghiệp Tà u thá»§y Việt Nam (Vinashin) mất khả năng thanh toán dá»± kiến sẽ được chuyển đổi thà nh trái phiếu được Bá»™ Tà i chÃnh bảo lãnh, kỳ hạn 12 năm, lãi suất 1% má»—i năm và sẽ được trả khi đáo hạn, cùng vá»›i tiá»n vốn…
Tảng băng chìm
Các chá»§ nợ quốc tế sẽ có lối thoát cho vấn đỠtrái phiếu Vinashin. Còn hà ng chục tổ chức tÃn dụng trong nước thì sao? Có cÆ¡ há»™i để “nhân rá»™ng†giải pháp trên, mà dư nợ rất khó đòi, hay nói đúng là nợ xấu, cá»§a táºp Ä‘oà n nà y trong nước còn gấp nhiá»u lần quy mô trái phiếu trên?
Thá»±c ra, trong năm 2012, má»™t hướng xá» lý cÅ©ng đã được gợi mở từ vụ sáp nháºp Habubank và o SHB. Habubank đã cho Vinashin vay cÅ©ng như qua kênh trái phiếu tổng cá»™ng 3.345 tá»· đồng. Khối nợ chiếm tá»›i 83% vốn Ä‘iá»u lệ đã không thể thu hồi, trở thà nh má»™t nguyên nhân chÃnh yếu buá»™c Habubank phải sáp nháºp.
Trong đỠán sáp nháºp, cÅ©ng như thông tin đưa ra xoay quanh sá»± kiện nà y, SHB cho biết 30% khối nợ trên sẽ được chuyển thà nh trái phiếu được ChÃnh phá»§ bảo lãnh, được dùng là m tà i sản cầm cố mượn vốn ưu đãi từ các kênh cá»§a Ngân hà ng Nhà nước… Äây được xem như má»™t sá»± há»— trợ cá»§a Nhà nước để thúc đẩy việc sáp nháºp thà nh công.
Và không chỉ riêng Habubank mà sau đó là SHB nháºn sáp nháºp, má»™t số thông tin gần đây tiếp tục đỠcáºp đến việc mở rá»™ng cách há»— trợ trên. Các ngân hà ng thương mại được chuyển đổi khoảng 30% dư nợ Vinashin thà nh trái phiếu, được ChÃnh phá»§ bảo lãnh, kỳ hạn 10 năm, lãi suất bằng lãi suất trái phiếu ChÃnh phá»§ cùng kỳ hạn; nhưng phần còn lại phải xóa cả dư nợ lẫn lãi. Äây là má»™t thông tin đáng tham khảo, dù chưa có sá»± khẳng định ở kênh chÃnh thức nà o.
Nếu như hướng xá» lý trên, má»™t phần lá»›n dư nợ cá»§a Vinashin được xóa, thá»±c tế các nhà băng gần như không thể đòi lại; má»™t phần đáng kể được “trả†bằng trái phiếu có bảo lãnh. Vấn đỠlà , suốt gần hai năm qua, khi không có các giải pháp há»— trợ và xá» lý tổng thể từ ChÃnh phá»§, các ngân hà ng đã tá»± thân váºn động như thế nà o? Gần như không có các thông tin chi tiết được công bố.
Trở lại vá»›i trưá»ng hợp cá»§a SHB, kết thúc năm 2012, thông cáo phát Ä‘i là “đã đủ bù đắp phần lá»— lÅ©y kế cá»§a Habubank khi SHB nháºn sáp nháºpâ€. Äã bù đắp như thế nà o, trong đó xá» lý phần dư nợ cá»§a Vinashin có tiến triển má»›i không? VnEconomy cÅ©ng từng đỠnghị tìm hiểu phÃa sau kết quả trên như thế nà o, song SHB còn tháºn trá»ng… Vá» thông tin chÃnh thức, ngân hà ng nà y cho biết sẽ tiến hà nh trÃch láºp dá»± phòng khoản đó trong vòng 5 năm.
Hay ở má»™t trưá»ng hợp khác, tại BIDV, thông tin được biết đến là khoản trÃch láºp dá»± phòng gần 4.000 tá»· đồng các khoản cho vay Vinashin; phần còn lại, khả năng thu hồi thá»i gian qua như thế nà o cÅ©ng chưa rõ.
Ở tình hình chung, hà ng chục ngân hà ng thương mại có nợ xấu “dÃnh†vá»›i Vinashin, song không thể nháºn biết thá»±c tế, triển vá»ng xá» lý, hay những thay đổi như thế nà o trong hai năm qua ở các báo cáo tà i chÃnh.
“Túm†từng đồng bạc cắc
Hai năm trước, khi khoản nợ khổng lồ cá»§a Vinashin nổi lên là má»™t rá»§i ro lá»›n, các tổ chức tÃn dụng và o cuá»™c thu hồi, tìm cách già nh lấy những gì có thể để bổ sung tà i sản đảm bảo. Cuá»™c chiến nà y đến nay vẫn chưa dứt.
Tại Tổng công ty Tà i chÃnh Cổ phần Dầu khà (PVFC), đầu tháng 3 vừa qua, khoản dư nợ khoảng 2.800 tá»· đồng tại Vinashin và Tổng công ty Hà ng hải Việt Nam (Vinalines) thu hút sá»± chú ý cá»§a công chúng khi được đỠcáºp đến trong đỠán hợp nhất vá»›i Western Bank. Äây cÅ©ng là tổ chức duy nhất cáºp nháºt chi tiết tình trạng khoản vay trong thá»i gian qua.
Thá»±c ra con số dư nợ trên tại PVFC không má»›i, thưá»ng xuyên được thông tin và đưa ra tại các báo cáo tà i chÃnh, các kỳ đại há»™i đồng cổ đông hai năm qua. Song, dưá»ng như PVFC lại khá đặc biệt khi những thông tin gần đây đỠcáºp đến khả năng ngoà i cuá»™c hướng xá» lý bằng chuyển đổi thà nh 30% trái phiếu được ChÃnh phá»§ bảo lãnh nói trên.
Trả lá»i VnEconomy, má»™t lãnh đạo cá»§a tổng công ty nà y khẳng định việc tham gia để chuyển đổi 30% dư nợ thà nh trái phiếu là má»™t khả năng. Tuy nhiên hiện còn má»™t số vấn đỠkhúc mắc phải từng bước xá» lý.
PVFC cÅ©ng là tổ chức tÃn dụng duy nhất đến thá»i Ä‘iểm nà y cáºp nháºt tình hình xá» lý dư nợ cá»§a Vinashin và Vinalines. Và thông tin công bố cuối tuần qua hé mở thêm những chấm nhá» vá» sá»± thay đổi, bên cạnh kế hoạch trÃch láºp dá»± phòng giãn từng bước trong vòng 5 năm tá»›i.
Cụ thể, trong năm vừa qua, PVFC đã tiếp nháºn thêm tà i sản đảm bảo là ... hai xe ôtô, liên quan đến khoản vay cá»§a Công ty Cổ phần Váºn tải Dầu khà Việt Nam (Falcon - thuá»™c Vinalines). Khoản dư nợ tá»›i 735 tá»· đồng, tà i sản đảm bảo hiện có là chiếc tà u biển theo định giá từ 5 năm trước là 186,4 tá»· đồng.
Nay, thêm được hai chiếc ôtô, không rõ trị giá bao nhiêu và chỉ là chấm rất rất nhá» so vá»›i giá trị dư nợ. Chỉ “túm†thêm được bạc cắc, song má»™t lãnh đạo tổng công ty nói rằng, “nó cho thấy chúng tôi đã và đang ná»— lá»±c để xá» lý, dù là nhá» nhấtâ€.
Ngoà i ra, liên quan đến dư nợ cá»§a Falcon, PVFC cÅ©ng Ä‘ang hoà n thiện các thá»§ tục pháp lý để “túm†thêm các tà i sản hình thà nh qua dá»± án cảng Phú Hữu tại Äồng Nai. Khoản bổ sung cho tà i sản đảm bảo nà y là đáng kể, song việc đầu tư, váºn hà nh dá»± án đó còn là má»™t thá» thách. Äiá»u đó cÅ©ng tương tá»± như kế hoạch bảo dưỡng, tạo đầu ra cho những chiếc tà u biển thế chấp trở lại hoạt động để có thể tạo nguồn thu, khi ngà nh váºn tải biển Ä‘ang gặp khó khăn lá»›n.
Có má»™t Ä‘iểm đáng chú ý, má»™t lãnh đạo PVFC cho biết Ä‘ang phối hợp vá»›i các đầu mối trong ngà nh dầu khà để “trừ†luôn má»™t số khoản phải thu cá»§a Vinashin. Theo tìm hiểu cá»§a VnEconomy, quy mô thu hồi có thể đến và i trăm tá»· đồng và “chỉ còn là thá»i gian nữa thôiâ€.
PVFC có lợi thế cổ đông lá»›n là Táºp Ä‘oà n Dầu khà Việt Nam (Petro Vietnam), có “anh em†trong ngà nh Ä‘ang tạo nguồn thu cho Vinashin để có thể chá»›p các cÆ¡ há»™i thu hồi nợ. Còn hà ng chục tổ chức tÃn dụng khác thì sao, vá»›i quy mô dư nợ lá»›n hÆ¡n nữa thì sao, thá»i gian qua có tiến triển gì không?
Cho đến nay, việc xá» lý nợ cá»§a táºp Ä‘oà n tầm cỡ má»™t thá»i vẫn là ẩn số.
Nguồn: VnEconomy (01/4/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|