Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cơ hội
|
Các doanh nghiệp đã bị dồn đến chân tÆ°á»ng, không thể không thay đổi nếu không muốn bị biến mất.
Theo Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, mặc dù Nghị quyết 13-CP vá»›i các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, há»— trợ thị trÆ°á»ng đã được triển khai vá»›i các giải pháp nhÆ° giảm lãi suất vay, giãn và miá»…n giảm thuế, giải ngân vốn đầu tÆ° nhà nÆ°á»›c, tăng cÆ°á»ng thu hút vốn đầu tÆ° nÆ°á»›c ngoà i, xóa bá» các rà o cản đầu tÆ° bất hợp lý hay các giải pháp xá» lý nợ phù hợp cho doanh nghiệp; nhÆ°ng kết quả thá»±c tế doanh nghiệp vẫn khó tiếp cáºn vốn, nợ xấu vẫn cao, tồn kho lá»›n, miá»…n giảm thuế không đáng kể, FDI thấp.
Khó khăn cÅ© chÆ°a được giải quyết, cá»™ng vá»›i những yếu tố tác Ä‘á»™ng từ môi trÆ°á»ng kinh tế thế giá»›i chÆ°a có nhiá»u dấu hiệu tÃch cá»±c, theo bà Phạm Chi Lan năm 2013 các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đối mặt vá»›i 7 thách thức lá»›n.
Thách thức đầu tiên phải kể đến là năm 2013 kinh tế vÄ© mô còn bất ổn, nhiá»u vấn Ä‘á» dà i hạn chÆ°a thể giải quyết được. Dù hai năm nay ChÃnh phủ táºp trung xá» lý nhiá»u vấn Ä‘á» nhÆ°ng Ä‘á»u là các vấn Ä‘á» trÆ°á»›c mắt. Cái gốc rá»…, căn cÆ¡ nhất vẫn là tái cÆ¡ cấu kinh tế, chừng nà o còn chÆ°a là m được việc nà y thì các bất ổn tÆ°Æ¡ng tá»± còn xẩy ra không năm nà y thì sẽ năm khác.
Thách thức thứ hai là Nhà nÆ°á»›c muốn gỡ khó cho doanh nghiệp nhÆ°ng không thể thá»±c hiện được. Dù mang cả quyết tâm chÃnh trị và o vá»›i mong muốn há»— trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhÆ°ng do nguồn lá»±c hạn chế, ngân sách không còn dồi dà o nên việc tung ra các gói cứu trợ nhÆ° trÆ°á»›c đây đã là m là điá»u không thể. Theo bà , việc giảm mức thuế suất phổ thông giảm từ 25% theo Luáºt hiện hà nh xuống còn 23% và áp dụng thuế suất 20% đối vá»›i doanh nghiệp có quy mô nhá» và vừa là sá»± cân nhắc khó khăn.
Bởi theo tÃnh toán của Bá»™ Tà i ChÃnh, nếu mức thuế suất nà y được thông qua thì từ năm 2014, dá»± kiến thu ngân sách Nhà nÆ°á»›c từ thuế thu nháºp doanh nghiệp còn khoảng 137.000 tá»· đồng, giảm 14.064 tá»· đồng – má»™t con số không há» nhá».
Thách thức thứ ba đối vá»›i các doanh nghiệp, là má»™t số chiến lược, quy hoạch, dá»± án phát triển phải Ä‘iá»u chỉnh do thiếu nguồn lá»±c và yêu cầu tái cÆ¡ cấu. Các dá»± án giao thông, xây dá»±ng… Ä‘ang là m dở dang nếu cháºm tiến Ä‘á»™ khả năng bị đình chỉ là rất lá»›n chứ không thể thong dong nhÆ° trÆ°á»›c đây.
Thách thức thứ tÆ° phải kể đến, đó là kinh tế thế giá»›i cải thiện cháºm, thay đổi chÃnh sách ở má»™t số nÆ°á»›c sẽ tác Ä‘á»™ng đến nÆ°á»›c ta mạnh mẽ. Dù Äông Nam à vẫn là khu vá»±c hấp dẫn để đầu tÆ°, nhÆ°ng Việt Nam không phải nằm ở vị trà ưu tiên trong danh sách. Bởi hiện nay do nhiá»u yếu tố, không Ãt nhà đầu tÆ° đã hoặc Ä‘ang cần nhắc chuyển từ Việt Nam sang các nÆ°á»›c láng giá»ng vá»›i nhiá»u lợi thế hÆ¡n, và dụ nhÆ° Myanmar chẳng hạn.
Thách thức thứ năm là huy Ä‘á»™ng vốn cho đầu tÆ° của ná»n kinh tế và doanh nghiệp tiếp tục khó hÆ¡n. Bà Lan dẫn ra trÆ°á»ng hợp Ä‘iển hình nhÆ° Tổng công ty Than – Khoáng sản Việt Nam Vinacomin là má»™t doanh nghiệp chỉ xúc tà i nguyên Ä‘em bán, chi phà đầu tÆ° không nhiá»u so vá»›i lợi nhuáºn thu được mà còn rất khó khăn khi huy Ä‘á»™ng vốn, hay má»™t và i tên tuổi lá»›n tuy vẫn huy Ä‘á»™ng được nhÆ° Hoà ng Anh Gia Lai, nhÆ°ng theo bà vá»›i lãi suất cao nhÆ° thế sau nà y cÅ©ng chẳng biết trả nhÆ° thế nà o.
Thách thức thứ 6, cÅ©ng là điá»u mà bà lo ngại nhất cho các doanh nghiệp, là sức ép cạnh tranh tăng lên vá»›i sá»± đổ bá»™ của các doanh nghiệp và hà ng hóa nÆ°á»›c ngoà i, đặc biệt từ Trung Quốc và ASEAN.
Ở Hà Ná»™i do thị trÆ°á»ng rá»™ng và hà ng hóa Trung Quốc đã rất nhiá»u từ những năm gần đây nên sá»± thay đổi khó nháºn ra, nhÆ°ng ở các tỉnh phÃa Nam, đặc biệt là TP HCM thì nhịp Ä‘á»™ đổ bá»™ của hà ng hóa Trung Quốc rất mạnh, Ä‘i và o từng ngõ ngách má»™t, Ä‘i đâu cÅ©ng thấy hà ng Trung Quốc bà y bán.
Thách thức cuối cùng là bản thân các doanh nghiệp phải tá»± tái cÆ¡ cấu, Ä‘iá»u chỉnh chiến lược cạnh tranh, tá»± vượt khó để tồn tại và thÃch ứng vá»›i những đòi há»i má»›i. NhÆ°ng theo bà , sẽ không nhiá»u doanh nghiệp biết là m và là m tốt việc tá»± tái cÆ¡ cấu, do bối cảnh nguồn lá»±c các mặt có hạn và tÆ°Æ¡ng lai không chắc chắn, thì tái cÆ¡ cấu nhÆ° thế nà o đây lại trở thà nh bà i toán lá»›n, dấu há»i lá»›n vá»›i các doanh nghiệp.
Trong khi niá»m tin giữa doanh nghiêp vá»›i doanh nghiệp; doanh nghiệp vá»›i ngân hà ng, doanh nghiệp vá»›i nhà nÆ°á»›c thấp, không có niá»m tin thì tất cả những hoạch định chiến lược sẽ rất khó, vì nếu vừa là m vừa run thì không thể là m má»™t cách quyết liệt, hiệu quả được.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cÅ©ng nhắc đến 5 cÆ¡ há»™i mà thá»i gian tá»›i nếu các doanh nghiệp táºn dụng được thì cục diện sẽ thay đổi tốt hÆ¡n.
CÆ¡ há»™i đầu tiên nằm ở chá»— Ä‘iá»u chỉnh chÃnh sách để ổn định kinh tế vÄ© mô và tái cÆ¡ cấu kinh tế có thể giúp ná»n kinh tế kiá»m chế lạm phát, ổn định dần. Tái cÆ¡ cấu sẽ tạo sá»± phân bổ nguồn lá»±c và chÃnh sách khuyến khÃch công bằng, hiệu quả hÆ¡n.
Má»™t trong những cốt lõi của tái cÆ¡ cấu mà các nhóm chuyên gia Ä‘á»u khuyến nghị rất mạnh là phải thay đổi cách phân bố nguồn lá»±c. Không đổ dồn vốn cho doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c, không đổ dồn cho đầu tÆ° công.
Theo bà Lan, cÆ¡ chế cho vay hiện nay chỉ khuyến khÃch đầu cÆ¡ chứ không khuyến khÃch cho vay để đầu tÆ°. Nếu những khuyến nghị nà y được ChÃnh phủ thuáºn theo thì nguồn lá»±c sẽ được phân bổ vá» cho các doanh nghiệp thá»±c sá»± đổi má»›i sáng tạo, có các dá»± án tiá»m năng hÆ¡n.
Nhân tố thứ ba đến từ việc há»™i nháºp quốc tế sâu rá»™ng hÆ¡n và các FTA má»›i (EPA, TPP, EU) tạo sá»± cải thiện mạnh môi trÆ°á»ng kinh doanh, tạo cÆ¡ há»™i TM & ÄT vá» nhiá»u mặt cho doanh nghiệp.
Thứ tÆ° là thị trÆ°á»ng khu vá»±c phát triển khá cao và ổn định, vá»›i những xu thế má»›i thuáºn lợi hÆ¡n (chú trá»ng thị trÆ°á»ng ná»™i địa, nâng trình Ä‘á»™ công nghệ, tăng cÆ°á»ng liên kết KT trong khu vá»±c).
Cuối cùng, việc các doanh nghiệp đã thấy rõ những yêu cầu và thách thức cho phát triển dà i hạn của mình, không thể không thay đổi mạnh. Bởi các doanh nghiệp đã bị dồn đến chân tÆ°á»ng rồi, buá»™c phải thay đổi nếu không muốn biến mất. - Hồng Anh
Nguồn: Cafef (25/03/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có Ä‘Æ°á»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lÆ°á»›i của mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thủy
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho Ä‘Æ°á»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nÆ°á»›c không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trÆ°á»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh Ä‘Ã o vượt đại dÆ°Æ¡ng
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phủ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nÆ°á»›c ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trÆ°á»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tÆ° phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được Ä‘Æ°a tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trÆ°á»ng năng Ä‘á»™ng
(06/06/2013)
▪ Diá»…n Ä‘Ã n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh Ä‘á»™ng thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu của các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i váºn Ä‘Æ¡n Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cÆ°á»›p biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở Ä‘Æ°á»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thÆ°
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngÆ°á»i chết, nhiá»u ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chÆ°a thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xÆ°a nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên Ä‘Æ°á»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Hiện chÆ°a chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoà i
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá của ngÆ° dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vá» xi măng lÆ°á»›i thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhÆ°ng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thÆ°Æ¡ng mại
(14/03/2013)
▪ ChÆ°a thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngÆ°á»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái của toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thủy tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phÆ°Æ¡ng án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†nhÆ° thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngÆ°á»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt Ä‘á»™ng
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thủ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nÆ°á»›c ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nÆ°á»›c
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|