| 
		
		
			| 
				
					| 
							Trùm cướp biển Somali giải nghệ
						 |  
					| Thông tin Mohamed Abdi Hassan, tên cướp biển nổi tiếng ngưá»i Somali thưá»ng được biết đến dưới cái tên Afweyne, tuyên bố giải nghệ được đăng trên rất nhiá»u tá» báo.à nghÄ©a thá»±c sá»± cá»§a sá»± kiện này là cách cướp biển nhìn nháºn vá» công việc cá»§a chúng. Somali có bá» biển dài nhất châu Phi vá»›i 3025km, là nÆ¡i có nhiá»u tuyến hàng hải quan trá»ng chở hàng hóa từ châu à sang châu Âu và váºn chuyển dầu má» từ vùng Vịnh vá»›i khoảng 20.000 - 30.000 chuyến tàu chạy qua má»—i năm.
 Làm giàu từ cướp biển Trong hÆ¡n má»™t tháºp kỉ qua, những kẻ cướp biển đã làm giàu từ khu vá»±c này nhá» cướp tàu, bắt cóc con tin và đòi tiá»n chuá»™c. Năm 2008, sau khi các vụ tấn công và bắt cóc trên biển ngày càng trở nên nghiêm trá»ng, số tiá»n chuá»™c đưa ra ngày càng cao, vấn đỠcướp biển má»›i thu hút được sá»± quan tâm cá»§a quốc tế. Äây cÅ©ng là năm tay chân cá»§a Afweyne tổ chức 2 vụ cướp táo tợn nhất. Chúng tấn công má»™t trong những tàu lá»›n nhất thế giá»›i là Sirius Star - tàu chở dầu cá»§a Arab Saudi Ä‘ang váºn chuyển 2 triệu thùng dầu, trị giá 100 triệu USD. Tiếp đó, chúng tấn công tàu MV Faina cá»§a Ukraine chuyên chở vÅ© khà gồm xe tăng, súng bắn máy bay và 800 tấn đạn dược. Lúc đó, dư luáºn đã lo ngại bá»n cướp biển sẽ bán số hàng này cho các tổ chức tá»™i phạm hoặc khá»§ng bố, tuy nhiên sau khi chá»§ tàu chấp nháºn trả 3 triệu USD tiá»n chuá»™c thì MV Faina cÅ©ng được phóng thÃch giống như Sirius Star. Nhiá»u ngưá»i cho rằng, Afweyne đã không dÃnh dáng đến cướp biển từ năm 2009 nên việc hắn giải nghệ không ảnh hưởng nhiá»u đến tình hình cướp biển hiện tại. Thông báo cá»§a Afweyne cho thấy, việc cướp bóc ngoài khÆ¡i Somali đã không còn sinh lợi như trước. Ngày càng có nhiá»u nháºn định rằng cướp biển không phải là hoạt động tá»± phát mà nó bắt nguồn từ những thiếu sót cá»§a chÃnh phá»§ Somali. Ở má»™t đất nước nÆ¡i GDP trên đầu ngưá»i chỉ đạt 600 USD, trong khi Kenya là 1.700 USD, lao động Ãt có cÆ¡ há»™i việc làm thì chuyện kiếm được 6.000 USD cho má»—i vụ cướp biển thành công trở thành lá»±a chá»n hấp dẫn cá»§a thanh niên Somali. Trở thành chuyên gia? Sau khi chÃnh phá»§ nhiá»u nước có những hành động mạnh mẽ đối vá»›i nạn cướp biển  thì các vụ cướp biển thành công đã giảm Ä‘i đáng kể. Năm 2011, có 28 vụ cướp biển, giảm 20% so vá»›i năm 2010. Năm 2012, cướp biển Somali chỉ thá»±c hiện thành công 13 vụ. Số vụ tấn công tàu cÅ©ng giảm. Trong năm 2011, đã có 199 vụ tấn công cá»§a cướp biển nhằm vào các tàu Ä‘i lại ngoài khÆ¡i Somali nhưng đến năm 2012, con số này chỉ còn 2/3.
 
 Má»™t số ngưá»i có thể thắc mắc sau khi giải nghệ Afweyne sẽ làm gì? Câu trả lá»i không khó bởi hiện tại, má»™t vài kẻ từng làm cướp biển đã trở thành chuyên gia cung cấp dịch vụ tư vấn chống cướp biển hoặc làm bảo vệ trên các tàu cá trong vùng biển Somali. Có lẽ Afweyne cÅ©ng sẽ trở thành má»™t chuyên gia tư vấn như váºy. ChÃnh phá»§ Somali trước đó đã cấp há»™ chiếu ngoại giao vá»›i Ä‘iá»u kiện Afweyne không được tham gia chỉ huy bất cứ vụ cướp nào nữa. Chưa kể, hắn còn được hưởng rất nhiá»u những ưu đãi chÃnh trị đáng ngạc nhiên khác. Dư luáºn khá bất bình khi Afweye không bị trừng phạt. Các cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra quốc tế vẫn Ä‘ang theo dõi dòng tiá»n có được từ hoạt động cướp biển để tìm ra kẻ "đứng đằng sau" cướp biển và hưởng lợi trá»±c tiếp từ những vụ việc đó. Thá»±c tế, cướp biển ngoài khÆ¡i Somali sẽ không bao giá» hết, kể cả khi có những giải pháp triệt để cho ná»n kinh tế - chÃnh trị Ä‘ang gặp rắc rối cá»§a Somali. Nó sẽ chỉ giảm xuống và nằm trong mức có thể kiểm soát được mà thôi.- Minh Khôi (Theo CNN) 
Nguồn: Giao thông váºn tải (27/02/2013) |  |  Các tin khác 
	▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
	 (01/09/2013)
 
	▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu 
	 (29/08/2013)
 
	▪ Con đường logistics xanh Châu Á 
	 (28/08/2013)
 
	▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả? 
	 (26/08/2013)
 
	▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006 
	 (23/08/2013)
 
	▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017 
	 (22/08/2013)
 
	▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo 
	 (21/08/2013)
 
	▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công 
	 (20/08/2013)
 
	▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD 
	 (19/08/2013)
 
	▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng 
	 (08/08/2013)
 
	▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải 
	 (08/08/2013)
 
	▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng 
	 (08/08/2013)
 
	▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam 
	 (01/08/2013)
 
	▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng 
	 (01/08/2013)
 
	▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4 
	 (01/08/2013)
 
	▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế! 
	 (25/07/2013)
 
	▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao 
	 (25/07/2013)
 
	▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express 
	 (25/07/2013)
 
	▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương 
	 (18/07/2013)
 
	▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics 
	 (18/07/2013)
 
	▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5 
	 (18/07/2013)
 
	▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia 
	 (18/07/2013)
 
	▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề 
	 (11/07/2013)
 
	▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu 
	 (11/07/2013)
 
	▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển 
	 (11/07/2013)
 
	▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh 
	 (09/07/2013)
 
	▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
	 (04/07/2013)
 
	▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hàng hải
	 (04/07/2013)
 
	▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoài tại doanh nghiệp
	 (04/07/2013)
 
	▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thành công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
	 (03/07/2013)
 
	▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
	 (03/07/2013)
 
	▪ Bàn giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
	 (03/07/2013)
 
	▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng vào mạng lưới cá»§a mình
	 (01/07/2013)
 
	▪ Còn 291km chồng lấn hàng hải và đưá»ng thá»§y
	 (01/07/2013)
 
	▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hàng hóa váºn chuyển hàng không châu Ã
	 (01/07/2013)
 
	▪ Äưá»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
	 (01/07/2013)
 
	▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tàu chở dầu trá»ng tải lá»›n
	 (28/06/2013)
 
	▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
	 (28/06/2013)
 
	▪ Năm 2013: tàu hàng rá»i đóng má»›i khó hoàn thành  
	 (28/06/2013)
 
	▪ Quyết định thành láºp Công ty TNHH má»™t thành viên VAMC
	 (28/06/2013)
 
	▪ APL nháºn tàu 14,000 TEU thứ hai
 
 
 
	 (26/06/2013)
 
	▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
	 (25/06/2013)
 
	▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
 
	 (24/06/2013)
 
	▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
	 (24/06/2013)
 
	▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
	 (24/06/2013)
 
	▪ EU cam kết tài trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
	 (20/06/2013)
 
	▪ Nga chuyển giàn khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
	 (20/06/2013)
 
	▪ Lý thuyết sắp hàng
	 (20/06/2013)
 
	▪ Nicaragua xây kênh đào vượt đại dương
	 (18/06/2013)
 
	▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
	 (18/06/2013)
 
	▪ G8: Kinh tế toàn cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
	 (18/06/2013)
 
	▪ Logistics: Khó từ A đến Z
	 (17/06/2013)
 
	▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong 
	 (14/06/2013)
 
	▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
 
	 (13/06/2013)
 
	▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
	 (13/06/2013)
 
	▪ Äá»™i tàu tăng cháºm giúp giá thuê tàu quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng  
	 (13/06/2013)
 
	▪ Hai tàu nước ngoài neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
 
	 (13/06/2013)
 
	▪ PIMCO: 60% kinh tế toàn cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
	 (12/06/2013)
 
	▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hàng khô rá»i
	 (11/06/2013)
 
	▪ Äưa vào sá» dụng luồng hàng hải Quy NhÆ¡n
 
 
 
	 (10/06/2013)
 
	▪ Äầu tư phát triển du lịch tàu biển Việt Nam
	 (10/06/2013)
 
	▪ Không được đưa tàu biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
 
	 (10/06/2013)
 
	▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
	 (06/06/2013)
 
	▪ Diá»…n đàn doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hành động thá»±c tế
 
	 (06/06/2013)
 
	▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
 
	 (06/06/2013)
 
	▪ Tàu chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
	 (05/06/2013)
 
	▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế 
	 (05/06/2013)
 
	▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
	 (31/05/2013)
 
	▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
	 (29/05/2013)
 
	▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
	 (28/05/2013)
 
	▪ Äưa vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT
	 (28/05/2013)
 
	▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hàng nháºp khẩu chuyển cảng
	 (27/05/2013)
 
	▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
	 (24/05/2013)
 
	▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
 
 
 
	 (24/05/2013)
 
	▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
	 (23/05/2013)
 
	▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
 
 
 
	 (23/05/2013)
 
	▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
	 (22/05/2013)
 
	▪ Tạm giữ tàu chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
	 (22/05/2013)
 
	▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
	 (21/05/2013)
 
	▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
 
 
 
	 (21/05/2013)
 
	▪  DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
 
 
	 (21/05/2013)
 
	▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tàu định tuyến
	 (16/05/2013)
 
	▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hàng hải chống cướp biển
	 (14/05/2013)
 
	▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
	 (14/05/2013)
 
	▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
	 (14/05/2013)
 
	▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
 
 
 
	 (13/05/2013)
 
	▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư 
	 (13/05/2013)
 
	▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
 
 
 
	 (13/05/2013)
 
	▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
	 (13/05/2013)
 
	▪ Tàu container: mức phá dỡ cao ká»· lục
	 (10/05/2013)
 
	▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
 
	 (10/05/2013)
 
	▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
	 (10/05/2013)
 
	▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tàu thuyá»n ná»™i địa
	 (10/05/2013)
 
	▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
	 (09/05/2013)
 
	▪ Italia: Tàu đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
	 (08/05/2013)
 
	▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tàu để ăn bá»›t hàng
 
	 (07/05/2013)
 
	▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' làm doanh nhân
	 (07/05/2013)
 
	▪ Thuyá»n viên tàu Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
	 (07/05/2013)
 
	▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
	 (07/05/2013)
 
	▪ Tàu chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
	 (07/05/2013)
 
	▪ Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tàu đầu tiên
 
	 (06/05/2013)
 
	▪ CSCL đặt đóng 5 tàu 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
 
 
 
	 (03/05/2013)
 
	▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
 
 
 
	 (03/05/2013)
 
	▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
	 (25/04/2013)
 
	▪ Bảo hiểm thân tàu chưa thấy bình minh
	 (24/04/2013)
 
	▪ Hải cảng xưa nhất 
 
 
 
	 (24/04/2013)
 
	▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bàn giao tàu chở hàng rá»i 34.000 tấn
 
	 (22/04/2013)
 
	▪ Danh mục các loại hàng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
	 (18/04/2013)
 
	▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoài
	 (18/04/2013)
 
	▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
	 (18/04/2013)
 
	▪ Vinashin, Vinalines và tàu cá cá»§a ngư dân
	 (18/04/2013)
 
	▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
 
	 (18/04/2013)
 
	▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
 
	 (15/04/2013)
 
	▪ Ban hành Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
	 (12/04/2013)
 
	▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc 
	 (12/04/2013)
 
	▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất làm cảng thành đất công nghiệp
	 (12/04/2013)
 
	▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
	 (09/04/2013)
 
	▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hàng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
	 (08/04/2013)
 
	▪ Costamare nháºn tàu 8,827-TEU MSC Athens
 
 
 
	 (05/04/2013)
 
	▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
	 (04/04/2013)
 
	▪ CÆ¡ há»™i cho ngành logistics Việt Nam
	 (01/04/2013)
 
	▪ NOL đặt tên cho tàu má»›i 14,000 TEU, tàu container Singapore lá»›n nhất 
	 (01/04/2013)
 
	▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
	 (29/03/2013)
 
	▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
	 (27/03/2013)
 
	▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng 
	 (25/03/2013)
 
	▪ Tàu biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
	 (25/03/2013)
 
	▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt 
 
 
 
	 (25/03/2013)
 
	▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tàu má»›i từ 01/01/2014
	 (20/03/2013)
 
	▪ Vụ đắm tàu Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
	 (19/03/2013)
 
	▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
 
 
 
	 (18/03/2013)
 
	▪ â€œSố pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c vào việc bán tàu
	 (18/03/2013)
 
	▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
	 (18/03/2013)
 
	▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tàu container tăng 11% 
	 (15/03/2013)
 
	▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
	 (14/03/2013)
 
	▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tàu không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
 
	 (14/03/2013)
 
	▪ Mặt trái cá»§a toàn cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
	 (13/03/2013)
 
	▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
	 (11/03/2013)
 
	▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hàn Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
 
	 (11/03/2013)
 
	▪ MOL hạ thá»§y tàu chuyên chở quặng sắt má»›i
	 (08/03/2013)
 
	▪ Tàu ngàn tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nào ngoài phá dỡ
 
	 (07/03/2013)
 
	▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toàn bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
	 (07/03/2013)
 
	▪ Vụ tàu bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tàu phải có trách nhiệm
	 (07/03/2013)
 
	▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngành hàng hải Việt Nam và khu vá»±c 
	 (06/03/2013)
 
	▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia 
	 (04/03/2013)
 
	▪ Tàu container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu 
	 (04/03/2013)
 
	▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nào?
	 (25/02/2013)
 
	▪ Tàu ngàn tỉ sẽ bán sắt vụn?
	 (25/02/2013)
 
	▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
	 (25/02/2013)
 
	▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013 
	 (21/02/2013)
 
	▪ â€œSẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
	 (19/02/2013)
 
	▪ Rá»™n ràng bến cảng đầu xuân 
	 (19/02/2013)
 
	▪ Chìm tàu ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
	 (18/02/2013)
 
	▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
	 (06/02/2013)
 
	▪ Cảng hàng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
 
	 (05/02/2013)
 
	▪ Lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
	 (04/02/2013)
 
	▪ Giải pháp quản lý container
	 (31/01/2013)
 
	▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hàng nguy hiểm
	 (30/01/2013)
 
	▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
	 (28/01/2013)
 
	▪ Cảng hàng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i vào hoạt động
	 (28/01/2013)
 
	▪ Khu cảng Colombo đón tàu container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana 
 
 
 
	 (28/01/2013)
 
	▪ Giá hàng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
 
	 (28/01/2013)
 
	▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
	 (24/01/2013)
 
	▪ Khai báo thá»§ tục tàu biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngày xuống 30 phút
	 (24/01/2013)
 
	▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
	 (24/01/2013)
 
	▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu 
 
 
 
	 (21/01/2013)
 
	▪ Giá»›i đầu tư Nga: Lào triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
	 (21/01/2013)
 
	▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tàu hùng mạnh
 
	 (17/01/2013)
 
	▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tàu nước ngoài váºn chuyển ná»™i địa
	 (17/01/2013)
 
	▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
	 (16/01/2013)
 
	▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
 
 
 
	 (14/01/2013)
 
	▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
	 (14/01/2013)
 
	▪ Nhiá»u tàu Vinashinline bị cảng nước ngoài bắt giữ
	 (11/01/2013)
 
	▪ Thị phần cá»§a các hãng tàu trong nước liên tục giảm
	 (08/01/2013)
 
	▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
	 (07/01/2013)
 
	▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
	 (07/01/2013)
 
	▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi 
 
 
 
	 (07/01/2013)
 
	▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
	 (05/01/2013)
 
	▪ Hàng giao nháºn bên ngoài lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
	 (04/01/2013)
 
	▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
	 (03/01/2013)
 
	▪ Tàu hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
	 (02/01/2013)
 
	▪ Äón những chuyến hàng đầu năm má»›i
	 (02/01/2013)
 
	 |