Logistics: Khó từ A đến Z
|
Dù luôn được mệnh danh là ngà nh kinh doanh hái ra tiá»n, song sau rất nhiá»u năm, vẫn chưa có nổi má»™t doanh nghiệp logistics ná»™i nà o đủ tầm cỡ kinh doanh dịch vụ nà y theo đúng nghÄ©a cá»§a nó.
80% doanh nghiệp logistics tà i chÃnh yếu
Thống kê cho thấy, cả nước hiện có hÆ¡n 1.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ logistics, cao hÆ¡n cả Thái Lan, Singapore. Tuy số lượng đông nhưng hoạt động logistics cá»§a các doanh nghiệp Việt Nam còn yếu, thiếu kinh nghiệm và tÃnh chuyên nghiệp. Äáng nói hÆ¡n, theo ông Trịnh Thế Cưá»ng – Trưởng phòng Váºn tải và dịch vụ hà ng hải, Cục HHVN, các doanh nghiệp logistics ná»™i rất yếu vá» tà i chÃnh. 80% doanh nghiệp thà nh láºp có vốn Ä‘iá»u lệ dưới 1,5 tá»· đồng.
Thị trưá»ng Việt Nam hầu như chưa có má»™t công ty ná»™i nà o có thể đáp ứng được dịch vụ trá»n gói cho khách hà ng. Trên thá»±c tế, chỉ má»›i đáp ứng được những dịch vụ đơn giản như giao nháºn và váºn chuyển hà ng hóa bằng đưá»ng bá»™, đại diện cho các công ty váºn chuyển thông báo đến khách hà ng tình hình váºn chuyển hà ng hóa, phát hà nh lệnh giao hà ng khi tà u cáºp cảng hoặc đại diện các hãng tà u thu phÃ.
CÅ©ng chÃnh từ những yếu kém nà y nên cho dù trong bảng đánh giá xếp hạng chỉ số hoạt động hiệu quả cá»§a ngà nh logistics, Việt Nam Ä‘ang đứng thứ 53 trên thế giá»›i và thứ 5 trong khu vá»±c vá»›i tốc độ phát triển trung bình 20% má»—i năm, song chúng ta cÅ©ng phải thừa nháºn kết quả nà y có phần đóng góp chá»§ yếu từ hoạt động cá»§a các doanh nghiệp logistics nước ngoà i. Chỉ vá»›i chưa đầy 30 doanh nghiệp tầm cỡ Maersk Logistics, APL Logistics, NYK Logistics, MOL Logistics... hỠđã chiếm lÄ©nh hÆ¡n 80% thị phần và nhưá»ng lại... 20% miếng bánh cho hÆ¡n 1.000 doanh nghiệp trong nước.
Nhân lực chắp vá
Cần phải nói rằng, giao nháºn kho váºn và điá»u hà nh logistics là má»™t công nghệ mang tÃnh chuyên nghiệp cao nên nhân lá»±c hoạt động trong lÄ©nh vá»±c nà y cần được đà o tạo má»™t cách có hệ thống và được trang bị đầy đủ kiến thức như những nhà giao nháºn quốc tế. Song, theo TS. Nguyá»…n Thanh Thá»§y (Trưá»ng ÄH Hà ng hải Việt Nam) môn há»c logistics (hoặc liên quan đến logistics) tại các trưá»ng ÄH cá»§a Việt Nam hiện có ná»™i dung hạn chế, chá»§ yếu đà o tạo thiên vá» váºn tải biển và giao nháºn đưá»ng biển. Các bà i giảng vá» logistics má»›i chỉ táºp trung giá»›i thiệu những khái niệm. Các nghiệp vụ logistics chưa được xây dá»±ng thà nh môn há»c. Chương trình tương đối lạc háºu, các kỹ thuáºt giao nháºn hiện đại như váºn tải Ä‘a phương thức, kỹ năng quản trị chuá»—i cung ứng, các khái niệm má»›i Ãt được cáºp nháºt hóa. TÃnh thá»±c tiá»…n cá»§a chương trình giảng dạy không cao.
"Má»™t vấn đỠhết sức bất cáºp hiện nay là tất cả các ngà nh trong ná»n kinh tế Ä‘á»u có cÆ¡ quan chá»§ quản, trong khi đó logistics là má»™t ngà nh kinh tế đòn bẩy, quan trá»ng nhưng chưa có má»™t cÆ¡ quan chá»§ quản nà o. Tôi cho rằng, để logistics Việt Nam có thể phát triển đúng tầm, cần phải có Ủy ban quốc gia vá» logistics nhằm giải quyết các vấn đỠliên quan đến cÆ¡ sở hạ tầng, khung thể chế... Äây là giải pháp quan trá»ng để nước ta giảm được chi phà logisticsâ€.
Ông Äá»— Xuân Quang - Chá»§ tịch Hiệp há»™i
doanh nghiệp Logistics Việt Nam |
Có thể khẳng định rằng, các chuyên gia được đà o tạo chuyên nghiệp vá» lÄ©nh vá»±c nà y quá Ãt so vá»›i yêu cầu phát triển dịch vụ. Phần lá»›n kiến thức mà cán bá»™ công nhân viên trong Ngà nh có được là từ thá»±c tiá»…n khi là m đại lý hoặc đối tác cho các công ty nước ngoà i. Do váºy, nhiệm vụ trá»ng tâm trước mắt là phải cáºp nháºt những kiến thức luáºt pháp trong nước và quốc tế vá» váºn tải Ä‘a phương thức, các hoạt động chÃnh cá»§a logistics và kỹ năng váºn hà nh dịch vụ logistics cho nguồn nhân lá»±c hiện có. Song song vá»›i việc đà o tạo nghiệp vụ chuyên môn là đà o tạo nâng cao trình độ tiếng Anh, đảm bảo được việc giao dịch, thá»§ tục và láºp chứng từ nghiệp vụ. Việc đà o tạo cần được tiến hà nh ở cả ba cấp độ cán bá»™ hoạch định chÃnh sách, quản lý và nghiệp vụ cụ thể.
Rà o cản lớn từ hạ tầng
Sá»± hấp dẫn và hiệu quả cá»§a việc kinh doanh logistics là điá»u không thể phá»§ nháºn nhưng ngà nh kinh doanh được coi là “hốt bạc†nà y ở nước ta vẫn chưa thá»±c sá»± được tạo Ä‘iá»u kiện để phát triển.
Hệ thống kết cấu hạ tầng yếu kém, thiếu đồng bá»™, quy mô nhá», rá»i rạc… là má»™t trong những rà o cản lá»›n nhất. Tại nhiá»u nÆ¡i, trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trá»ng Ä‘iểm cá»§a Việt Nam, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics chưa có hệ thống kho tà ng bến bãi hoặc nếu có thì cÅ©ng rất thô sÆ¡, không đồng bá»™ và thiếu các thiết bị bốc xếp chuyên dụng. Các cảng biển cá»§a ta dù Ä‘ang được container hóa nhưng vẫn chỉ tiếp nháºn tà u feeder, tà u cỡ nhá». Trang thiết bị để xếp dỡ container cá»§a các cảng trong nước thì thua quá xa các cảng trong khu vá»±c. Các trục đưá»ng bá»™ cá»§a ta không được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn để có thể kết hợp tốt các phương thức váºn tải bằng đưá»ng biển, đưá»ng sông, đưá»ng bá»™ và đưá»ng hà ng không.
Hệ thống đưá»ng sắt quá lạc háºu cÅ©ng gần như không thể á»§ng há»™ được gì cho chu trình váºn tải khép kÃn cá»§a logistics. ÄÆ°á»ng hà ng không cÅ©ng không khá hÆ¡n nhiá»u. Äáng nói nhất, việc kết nối, lưu chuyển hà ng hóa má»™t cách có hiệu quả giữa các phương thức váºn tải bằng đưá»ng hà ng không, đưá»ng biển, đưá»ng bá»™, đưá»ng sắt... gần như không thể thá»±c hiện được. Ông Äá»— Xuân Quang - Chá»§ tịch Hiệp há»™i doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA), Chá»§ tịch Liên Ä‘oà n ASEAN các hiệp há»™i giao nháºn váºn tải (AFFA) nhấn mạnh: Sá»± thiếu đồng bá»™ cá»§a các phương thức váºn chuyển (thưá»ng được gá»i là hà nh lang Ä‘a phương thức) Ä‘ang tạo ra sá»± tắc nghẽn dòng dịch chuyển logistics, là m tăng chi phà và hạn chế sá»± phát triển cá»§a ngà nh logistics toà n diện trên phạm vi cả nước. Chi phà logistics tại Việt Nam khá cao, chiếm 25% GDP (so vá»›i các nước phát triển chỉ từ 9 đến 15%) trong đó chi phà váºn tải chiếm 30 đến 40% giá thà nh sản phẩm (tá»· lệ nà y là 15% ở các quốc gia khác), Ä‘iá»u nà y là m giảm khả năng cạnh tranh cá»§a dịch vụ, hà ng hóa cá»§a các doanh nghiệp Việt Nam.
Logistics Việt Ä‘ang mất tiá»n cho doanh nghiệp ngoại
Xung quanh việc “gỡ khó†cho logistics, ông Nguyá»…n Nháºt, Cục trưởng Cục Hà ng hải Việt Nam – cÆ¡ quan Ä‘ang chá»§ trì xây dá»±ng ÄỠán phát triển dịch vụ logistics trong lÄ©nh vá»±c váºn tải biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cho rằng song song vá»›i việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, tăng cưá»ng kết nối váºn tải biển vá»›i các phương thức váºn tải khác, nâng cao chất lượng dịch vụ váºn tải biển, má»™t Ä‘iá»u quan trá»ng là các nhà xuất nháºp khẩu Việt Nam phải thay đổi thói quen mua CIF, bán FOB (mua tại cảng đến và bán tại cảng Ä‘i).
Trong thá»±c tế, Ä‘a số các doanh nghiệp nước ta Ä‘á»u ký hợp đồng nháºp khẩu theo giá CIF và xuất khẩu theo giá FOB nên hà ng hóa xuất nháºp khẩu cá»§a ta Ä‘á»u do các hãng tà u nước ngoà i váºn chuyển. Trong khi các doanh nghiệp nước ngoà i rất Ãt chá»n các doanh nghiệp trong nước để váºn chuyển và bảo hiểm hà ng hóa. Qua đó, có thể thấy má»™t khoản chi phà rất lá»›n cho váºn chuyển hà ng hóa xuất nháºp khẩu nước ta đã được trao cho các doanh nghiệp nước ngoà i, và o khoảng 17 tá»· USD/năm. “Nếu như ký hợp đồng mua theo Ä‘iá»u kiện FOB thì doanh nghiệp sản xuất Việt Nam đã có thể Ä‘em nguồn thu hà ng tá»· USD tiá»n váºn tải vá» cho đất nướcâ€, ông Nháºt nói.
| Thanh Bình
Nguồn: Giao thông váºn tải (17/6/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|