Lý thuyết sắp hà ng
|
Trong bà i báo nà y chúng tôi giới thiệu những vấn đỠcơ bản của Lý thuyết sắp hà ng.
Thá»±c tế chúng ta thưá»ng gặp rất nhiá»u hiện tượng xếp hà ng để chá» phục vụ. Những việc hà ng ngà y như xếp hà ng chá» mua sắm, thanh toán, hoặc đến lượt được phục vụ. Trong logistics hiện tượng nà y cÅ©ng rất thưá»ng gặp và luôn là vấn đỠmà các nhà sản xuất kinh doanh phải tÃnh toán cân nhắc, thà dụ tà u đến cảng, chỠđến lượt để xếp dỡ hà ng hóa, phương tiện chá» tại kho, bãi để và o xếp hà ng,... Hoặc tÃnh toán lá»±a chá»n công suất thiết kế cho hệ thống muốn xây dá»±ng... Vấn đỠở đây là khách hà ng phải chá» bao lâu và toà n bá»™ chi phà thá»i gian cho chỠđợi và phục vụ là bao nhiêu. Äối vá»›i khách hà ng, thà dụ chá»§ tà u là m váºn tải có dữ liệu nà y má»›i có thể tÃnh toán các ná»™i dung như năng suất váºn tải, giá thà nh váºn tải…
Thà dụ má»™t công ty Ä‘iá»u má»™t tà u đến cảng X để dỡ trả hà ng, tà u đến sẽ phải chá» cầu mất má»™t thá»i gian là t1, sau đó và o cầu dỡ hà ng vá»›i thá»i gian dỡ hà ng là t2. Tổng thá»i gian tà u chi phà tại cảng X là T,
T = t1 + t2 (ngà y) T được gá»i là thá»i gian đầu bến phụ thuá»™c và o thá»i gian chá» (t1) và thá»i gian phục vụ (t2).
Một quá trình sắp hà ng có thể mô tả đầy đủ qua sáu đặc trưng: kiểu dòng đến, kiểu hệ phục vụ, quy tắc sắp hà ng, khả năng của hệ thống, số lượng kênh phục vụ, và các công đoạn phục vụ.
1. Kiểu dòng đến
Dòng đến cá»§a các khách hà ng, ở và dụ trên là dòng tà u đến cảng, mang tÃnh ngẫu nhiên. Chúng ta hiểu khái niệm khách hà ng ở đây được dùng theo nghÄ©a rá»™ng, đó có thể là ngưá»i (khách chá» mua sắm, thanh toán, phục vụ...) hoặc phương tiện (như tà u xe,…) hoặc cả những yêu cầu thông tin được xá» lý (tá»± động hay không)... Do váºy chúng ta cần biết phân phối xác suất mô tả các khoảng thá»i gian giữa các lần đến cá»§a khách hà ng. Phân phối xác suất nà y cho ta biết kiểu cá»§a dòng đến, thà dụ dòng chuẩn, dòng Poisson nghÄ©a là dòng đến kiểu phân phối chuẩn, hoặc phân phối Poisson...
Dòng đến được gá»i là ổn định nếu nó độc láºp vá»›i thá»i gian, ngược lại là không ổn định nếu nó phụ thuá»™c và o thá»i gian. Thà dụ vá» dòng đến không ổn định như dòng hà nh khách sẽ táºp trung cao giá» cao Ä‘iểm, và o dịp Tết...
2. Kiểu hệ phục vụ
Một hệ có thể chỉ phục vụ nhu cầu đơn lẻ hoặc cả gói nhu cầu của khách.
CÅ©ng có hệ nhiá»u khách hà ng cùng được phục vụ bởi má»™t ngưá»i phục vụ, thà dụ máy tÃnh vá»›i việc xá» lý song hà nh, phục vụ hà nh khách trong váºn tải, du lịch...
CÅ©ng như dòng đến, hệ phục vụ có thể là ổn định, nếu khả năng phục vụ cá»§a hệ không phụ thuá»™c và o thá»i gian, hoặc là không ổn định nếu nó phụ thuá»™c thá»i gian.
Năng lá»±c phục vụ cá»§a hệ có thể phụ thuá»™c và o dòng khách chá», nếu có ta gá»i hệ đó là hệ phụ thuá»™c trạng thái, nói chung má»™t hệ có thể phục vụ nhanh hÆ¡n nếu hà ng chá» có quy cá»§ và tráºt tá»±, ngược lại có thể gây ra rối.
3. Quy tắc sắp hà ng
Nói chung quy tắc sắp hà ng chá» phục vụ là ai đến trước sẽ được phục vụ trước. Tuy nhiên không phải quy tắc nà y luôn được áp dụng mà có thể có khách đến sau được phục vụ trước thưá»ng gặp ở hệ thống cung cấp váºt tư khi mà dá»± trữ không có sẵn, nghÄ©a là khách phải chá», khi đó hệ thống sẽ phục vụ khách kế tiếp (đến sau).
Quyá»n ưu tiên cÅ©ng giúp khách đến sau được phục vụ trước. Có nhiá»u trưá»ng hợp quyá»n nà y còn buá»™c hệ phục vụ phải ngưng phục vụ khách hà ng Ä‘ang là m dở để phục vụ khách hà ng có quyá»n nà y. Trong thá»±c tế thà dụ các tà u line có quyá»n nà y tại các cảng mà tà u ghé và o theo lịch. Nếu không còn cầu tà u trống thì cảng buá»™c phải ngưng má»™t tà u Ä‘ang là m hà ng dở dang, rá»i chá»— nhưá»ng cho tà u line nà y.
4. Khả năng của hệ thống
Có má»™t số hệ thống vì kÃch thước cá»§a hệ không thể cho phép quá nhiá»u ngưá»i chỠđợi, hoặc chỉ phục vụ được má»™t số lượng khách hạn chế. Ta gá»i đó là do kÃch thước cá»§a hệ hạn chế, nên chỉ chấp nháºn má»™t số lượng khách nhất định trong sắp hà ng chá». Hiện tượng nà y rất thưá»ng gặp ở các phòng khám chữa bệnh, há» chỉ phục vụ má»™t số bệnh nhân có hạn, và áp dụng cách phát số, nếu quá đông thì nhiá»u khách bị hết số, nghÄ©a bị từ chối phục vụ.
5. Số kênh phục vụ
Má»™t hệ thống phục vụ có thể có nhiá»u kênh phục vụ đồng thá»i. Những hệ thống nà y có thể có hai kiểu sắp hà ng như má»™t hà ng chá» chung cho cả hệ, nhiá»u hà ng chá» cho từng kênh phục vụ. Trưá»ng hợp có các hà ng chá» cho từng kênh ta có thể xem như các hệ phục vụ song hà nh.
6. Các công đoạn phục vụ
Quá trình phục vụ có thể trải qua nhiá»u công Ä‘oạn, các công Ä‘oạn nà y độc láºp vá»›i nhau và cÅ©ng có thể sắp xếp để hạn chế thá»i gian chỠđợi cá»§a từng công Ä‘oạn. Thà dụ má»™t bệnh nhân khám sức khá»e sẽ qua nhiá»u công Ä‘oạn khác nhau như thá» máu, chụp phổi, khám tim mạch... Hoặc má»™t tà u cáºp cầu để dỡ hà ng chở đến và xếp hà ng Ä‘i, sẽ phải qua các công Ä‘oạn dỡ hà ng, vệ sinh hầm hà ng,... rồi má»›i xếp hà ng.
Trên cơ sở các đặc trưng trên ta có thể tiến hà nh mô tả một quá trình sắp hà ng. Hệ thống lại như sau:
A - hà ng chá» (phân phối khoảng thá»i gian giữa hai lần khách đến) - phân phối nà y có thể dạng mÅ© (m), Poisson (p),các dạng phân phối khác, hoặc giải quyết từng đợt khách (Ä‘)...
B - Hệ phục vụ (phân phối thá»i gian phục vụ) - có thể là xác định (c), có thể là ngẫu nhiên vá»›i các phân phối khác nhau (dạng mÅ©,...)
C - Số kênh phục vụ song hà nh: 1,2,..., ∞
D - Hạn chế của hệ thống: 1,2,..., ∞
E - Quy tắc sắp hà ng: đến trước phục vụ trước (dtpvt), ưu tiên (ưt),…
Sá» dụng các kà hiệu nà y ta có thể mô tả má»™t hà ng chá» như sau A/B/C/D/E. Thà dụ má»™t cảng (hệ phục vụ) có phân phối dòng tà u đến dạng mÅ© (m), thá»i gian má»™t lần phục vụ là xác định (c) chỉ có má»™t kênh phục vụ, không hạn chế dòng chá» (∞) quy tắc sắp hà ng ưu tiên cho tà u line (ưtline) khi đó hệ có thể mô tả mô hình sắp hà ng tại cảng đó thà nh dãy kà hiệu như saum/c/1/∞/ưtline.
Äể Ä‘o lưá»ng hiệu quả hoạt động cá»§a hệ thống sắp hà ng - phục vụ ngưá»i ta táºp trung và o Ä‘o lưá»ng thá»i gian chỠđợi cá»§a khách hà ng; và đo lưá»ng thá»i gian ngừng (trống) cá»§a hệ phục vụ. Äiá»u nà y giúp chúng ta có thể thiết kế hệ phục vụ sao cho tốt nhất.
Hầu hết các hệ thống sắp hà ng Ä‘á»u mang tÃnh ngẫu nhiên nên các số liệu Ä‘o được là rá»i rạc, ngẫu nhiên vá»›i các xác xuất phân bổ cá»§a chúng, vì váºy tối thiểu ta phải khảo sát các giá trị kì vá»ng cá»§a chúng.
TS. Lý Bách Chấn
Nguồn: www.vlr.vn (19/6/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|