Vietfracht

 

Tin Tức

Thursday, 04/07/2013, GMT+7

Xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải

Trong khi kinh phí ngân sách dành cho nạo vét luồng hàng hải mỗi năm chỉ đáp ứng khoảng 30 - 40% nhu cầu thì việc xã hội hóa nguồn vốn đầu tư cho công tác này được coi là giải pháp cấp bách để đảm bảo cho tàu ra vào cảng an toàn.

Cần hơn 1.200 tỷ đồng mỗi năm

Theo ông Đỗ Hồng Thái - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, số tiền cần có để triển khai nạo vét đảm bảo chuẩn tắc thiết kế các tuyến luồng tàu biển mỗi năm khoảng 1.200 tỷ đồng. Nhưng trên thực tế, nguồn kinh phí mà Ngân sách Nhà nước bố trí tuy đã tăng hàng năm nhưng chưa bao giờ đáp ứng đủ nhu cầu này. Thống kê cho thấy, nguồn vốn được bố trí phục vụ công tác nạo vét duy tu luồng tàu năm 2008 là hơn 45 tỷ đồng; năm 2010 hơn 150 tỷ. Con số tương ứng của 2 năm gần đây là 340 và 420 tỷ đồng.

Vấn đề đặt ra là phải tổ chức giám sát hoạt động này như thế nào bởi nạo vét luồng tàu là công việc đặc thù, khối lượng công việc chìm sâu dưới nước khó đánh giá chính xác, dá»… phát sinh tiêu cá»±c. Vụ việc nhà thầu chính là Công ty Xây dá»±ng SEOHEE (Hàn Quốc) để các nhà thầu phụ  hút bùn ở khu vá»±c nạo vét cảng Posco rồi xả trá»™m ngay sang khu lân cận trên sông Thị Vải vừa qua là má»™t ví dụ. 

“Thiếu tiền, các luồng tàu biển không được nạo vét triệt để, thậm chí má»™t số tuyến luồng trọng yếu mang tính cấp bách như luồng Hải Phòng, luồng Định An, luồng Sài Gòn - VÅ©ng Tàu, luồng Cái Mép - Thị Vải cÅ©ng không thể duy trì độ sâu tối thiểu cho tàu ra, vào cảng. Khả năng khai thác luồng tàu giảm nhiều. Thậm chí có lúc tàu có trọng tải lá»›n phải giảm tải, chờ thá»§y triều lên cao má»›i có thể di chuyển” - ông Thái lý giải. Vì vậy, ông Thái khẳng định việc tập trung huy động các nguồn lá»±c cá»§a xã há»™i trong duy tu nạo vét các tuyến luồng đường thá»§y ná»™i địa, hàng hải là thá»±c sá»± cần thiết. 

Thời gian qua, Cục Hàng hải VN đã thá»±c hiện việc xã há»™i hóa đầu tư nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên má»™t số tuyến luồng như Lệ Môn, Sông Lam, Ba Ngòi, Thuận An, Cá»­a Gianh, Nhật Lệ, nhánh phụ Ä‘i Trà Vinh cá»§a sông Hậu phục vụ giao thông đường thá»§y tại khu vá»±c, bước đầu có kết quả khả quan. 

Giám sát thế nào?

Vá»›i Ä‘iều kiện hiện nay, việc xã há»™i hóa, thá»±c hiện nạo vét duy tu luồng theo hình thức BT, BOT và nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên các tuyến luồng tàu biển là hướng Ä‘i không thể khác. 

Ông Trần Đức Trung (Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông - Bá»™ GTVT) cho biết:  Về nguyên tắc, chá»§ đầu tư chỉ thá»±c hiện nạo vét và tận thu sản phẩm trong phạm vi được chấp thuận, đúng chuẩn tắc thiết kế và hoàn thành đúng tiến độ. Chá»§ đầu tư phải tuân thá»§ các quy định về quản lý đầu tư xây dá»±ng công trình, Nghị định số 21 ngày 21/3/2012 cá»§a Chính phá»§ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải; các quy định pháp luật khác có liên quan (đăng kí khối lượng tận thu, bảo vệ môi trường, ná»™p thuế, phí, lệ phí liên quan...). 

Các cảng vụ hàng hải tại địa phương, các Tổng công ty Bảo đảm ATHH hoặc các cÆ¡ quan hữu quan khác (chính quyền địa phương, biên phòng, công an, thanh tra...) cần tổ chức giám sát việc thi công nạo vét khu neo đậu tàu đúng thỏa thuận; giám sát chá»§ đầu tư thá»±c hiện công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải tại khu vá»±c. Ngoài ra, theo ông Trung, chá»§ đầu tư cÅ©ng phải có trách nhiệm thuê tư vấn độc lập để thá»±c hiện giám sát triển khai dá»± án. - Ngân Anh
 

 

Nguồn: Giao thông vận tải (27/06/2013)

Các tin khác

▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013  (01/09/2013)

▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu  (29/08/2013)

▪ Con đường logistics xanh Châu Á  (28/08/2013)

▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?  (26/08/2013)

▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006  (23/08/2013)

▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017  (22/08/2013)

▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo  (21/08/2013)

▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công  (20/08/2013)

▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD  (19/08/2013)

▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải  (08/08/2013)

▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng  (08/08/2013)

▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng  (08/08/2013)

▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam  (01/08/2013)

▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng  (01/08/2013)

▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4  (01/08/2013)

▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao  (25/07/2013)

▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express  (25/07/2013)

▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!  (25/07/2013)

▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia  (18/07/2013)

▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương  (18/07/2013)

▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5  (18/07/2013)

▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics  (18/07/2013)

▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề  (11/07/2013)

▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển  (11/07/2013)

▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu  (11/07/2013)

▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh  (09/07/2013)

▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đường băng thứ hai  (04/07/2013)

▪ Mô hình lá»±a chọn hoạt động logistics cho thuê ngoài tại doanh nghiệp  (04/07/2013)

▪ Công ty Vận tải HHĐS: Thá»­ nghiệm thành công vận chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố  (03/07/2013)

▪ Bàn giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam” cho cảng Đà Nẵng  (03/07/2013)

▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả  (03/07/2013)

▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng vào mạng lưới cá»§a mình  (01/07/2013)

▪ Còn 291km chồng lấn hàng hải và đường thá»§y  (01/07/2013)

▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đường bá»™  (01/07/2013)

▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hàng hóa vận chuyển hàng không châu Á  (01/07/2013)

▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tàu chở dầu trọng tải lá»›n  (28/06/2013)

▪ Bán vốn nhà nước không dá»…  (28/06/2013)

▪ Quyết định thành lập Công ty TNHH má»™t thành viên VAMC  (28/06/2013)

▪ Năm 2013: tàu hàng rời đóng má»›i khó hoàn thành  (28/06/2013)

▪ APL nhận tàu 14,000 TEU thứ hai  (26/06/2013)

▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá»­ vong  (25/06/2013)

▪ Doanh nghiệp vận tải biển liên minh để vượt khó  (24/06/2013)

▪ Giá dầu giảm trên thị trường châu Á phiên đầu tuần  (24/06/2013)

▪ Khói bụi Ä‘e dọa vận chuyển tại Eo Malacca  (24/06/2013)

▪ EU cam kết tài trợ 965 triệu USD cho Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Nga chuyển giàn khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Lý thuyết sắp hàng  (20/06/2013)

▪ Nicaragua xây kênh đào vượt đại dương  (18/06/2013)

▪ Äáº¡i diện Chính phá»§ nói gì về Vinashin, Vinalines  (18/06/2013)

▪ G8: Kinh tế toàn cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất  (18/06/2013)

▪ Logistics: Khó từ A đến Z  (17/06/2013)

▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thí Ä‘iểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong  (14/06/2013)

▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm  (13/06/2013)

▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i  (13/06/2013)

▪ Äá»™i tàu tăng chậm giúp giá thuê tàu quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng  (13/06/2013)

▪ Hai tàu nước ngoài neo đậu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi  (13/06/2013)

▪ PIMCO: 60% kinh tế toàn cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i  (12/06/2013)

▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trường hàng khô rời  (11/06/2013)

▪ ÄÆ°a vào sá»­ dụng luồng hàng hải Quy NhÆ¡n  (10/06/2013)

▪ Äáº§u tư phát triển du lịch tàu biển Việt Nam  (10/06/2013)

▪ Không được đưa tàu biển cÅ© về Hải Phòng phá dỡ  (10/06/2013)

▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trường năng động  (06/06/2013)

▪ Diá»…n đàn doanh nghiệp VN 2013: Chờ đợi những hành động thá»±c tế  (06/06/2013)

▪ Duyệt đề án xá»­ lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tín dụng  (06/06/2013)

▪ Tàu chở 4.500 tấn quặng bất ngờ "chuồn" khỏi cảng VÅ©ng Áng  (05/06/2013)

▪ Äá»“ng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế  (05/06/2013)

▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%  (31/05/2013)

▪ ÄÃ  phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i chậm và yếu  (29/05/2013)

▪ Nợ xấu có thể “ngốn” 50% GDP  (28/05/2013)

▪ ÄÆ°a vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT  (28/05/2013)

▪ Về việc niêm phong hải quan đối vá»›i hàng nhập khẩu chuyển cảng  (27/05/2013)

▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD  (24/05/2013)

▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng  (24/05/2013)

▪ Tìm hiểu về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam  (23/05/2013)

▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư  (23/05/2013)

▪ Vận tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD  (22/05/2013)

▪ Tạm giữ tàu chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Áng  (22/05/2013)

▪ Hãy lưu ý vá»›i vận đơn đích danh  (21/05/2013)

▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ  (21/05/2013)

▪  DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam  (21/05/2013)

▪ Cạnh tranh trong thị trường vận tải tàu định tuyến  (16/05/2013)

▪ 11 nước tham gia diá»…n tập hàng hải chống cướp biển  (14/05/2013)

▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đường” cho thoái vốn  (14/05/2013)

▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương  (14/05/2013)

▪ Nam Phi vẫn là thị trường xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi  (13/05/2013)

▪ Chây ỳ di dời nhà máy, Vinashin nhận tối hậu thư  (13/05/2013)

▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thỏa thuận hợp tác về gạo  (13/05/2013)

▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Độ - Đông Nam Á  (13/05/2013)

▪ Tàu container: mức phá dỡ cao ká»· lục  (10/05/2013)

▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam  (10/05/2013)

▪ Việt Nam vẫn được tiếp cận vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i  (10/05/2013)

▪ Sá»­a đổi Quy chuẩn về chống ô nhiá»…m tàu thuyền ná»™i địa  (10/05/2013)

▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế  (09/05/2013)

▪ Italia: Tàu đâm đổ tháp Ä‘iều khiển, 3 người chết, nhiều người bị thương  (08/05/2013)

▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tàu để ăn bá»›t hàng  (07/05/2013)

▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' làm doanh nhân  (07/05/2013)

▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL  (07/05/2013)

▪ Tàu chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyền viên thoát nạn  (07/05/2013)

▪ Thuyền viên tàu Sea Eagle tiếp tục kêu cứu  (07/05/2013)

▪ Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tàu đầu tiên  (06/05/2013)

▪ CSCL đặt đóng 5 tàu 18,000 TEU cho tuyến Á-Âu  (03/05/2013)

▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam  (03/05/2013)

▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay  (25/04/2013)

▪ Bảo hiểm thân tàu chưa thấy bình minh  (24/04/2013)

▪ Hải cảng xưa nhất  (24/04/2013)

▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bàn giao tàu chở hàng rời 34.000 tấn  (22/04/2013)

▪ Danh mục các loại hàng được xem là nguy hiểm khi vận chuyển trên đường thuá»· ná»™i địa  (18/04/2013)

▪ Vinashin, Vinalines và tàu cá cá»§a ngư dân  (18/04/2013)

▪ Xác định lại tiêu chí thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhỏ và vừa  (18/04/2013)

▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013  (18/04/2013)

▪ Hiện chưa chấp nhận doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoài  (18/04/2013)

▪ Khởi công cảng cá»­a ngõ quốc tế Hải Phòng  (15/04/2013)

▪ Ban hành Quy chuẩn phương tiện thá»§y vỏ xi măng lưới thép  (12/04/2013)

▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt bậc  (12/04/2013)

▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất làm cảng thành đất công nghiệp  (12/04/2013)

▪ Kinh tế quý I: Đã có sá»± hồi phục nhưng chậm  (09/04/2013)

▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c  (08/04/2013)

▪ Costamare nhận tàu 8,827-TEU MSC Athens  (05/04/2013)

▪ Xá»­ lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm” từng đồng bạc cắc!  (04/04/2013)

▪ CÆ¡ há»™i cho ngành logistics Việt Nam  (01/04/2013)

▪ NOL đặt tên cho tàu má»›i 14,000 TEU, tàu container Singapore lá»›n nhất  (01/04/2013)

▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i  (29/03/2013)

▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng về tình hình thuyền viên Vinalines  (27/03/2013)

▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng  (25/03/2013)

▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lít  (25/03/2013)

▪ Tàu biển: Đến ve chai cÅ©ng lắc đầu  (25/03/2013)

▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tàu má»›i từ 01/01/2014  (20/03/2013)

▪ Vụ đắm tàu Concordia: Những sá»± thật Ä‘au lòng  (19/03/2013)

▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ  (18/03/2013)

▪ â€œSố phận” các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c vào việc bán tàu  (18/03/2013)

▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™  (18/03/2013)

▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tàu container tăng 11%  (15/03/2013)

▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại  (14/03/2013)

▪ Chưa thống nhất tiền đền bù, tàu không người lái nằm "chết" nhiều tháng  (14/03/2013)

▪ Mặt trái cá»§a toàn cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i  (13/03/2013)

▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2  (11/03/2013)

▪ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam  (11/03/2013)

▪ MOL hạ thá»§y tàu chuyên chở quặng sắt má»›i  (08/03/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ “quá đát”: Không còn phương án nào ngoài phá dỡ  (07/03/2013)

▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toàn bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển  (07/03/2013)

▪ Vụ tàu bị bỏ hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tàu phải có trách nhiệm  (07/03/2013)

▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngành hàng hải Việt Nam và khu vá»±c  (06/03/2013)

▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu Á và tuyến Đông Nam Á – Australia  (04/03/2013)

▪ Tàu container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Á-Âu  (04/03/2013)

▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ  (27/02/2013)

▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i” như thế nào?  (25/02/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ sẽ bán sắt vụn?  (25/02/2013)

▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển  (25/02/2013)

▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013  (21/02/2013)

▪ â€œSẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vọng”  (19/02/2013)

▪ Rá»™n ràng bến cảng đầu xuân  (19/02/2013)

▪ Chìm tàu ở Philippines khiến 15 người chết, mất tích  (18/02/2013)

▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty  (06/02/2013)

▪ Cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay đầu tiên  (05/02/2013)

▪ Lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục  (04/02/2013)

▪ Giải pháp quản lý container  (31/01/2013)

▪ Luật má»›i cho vận tải hàng nguy hiểm  (30/01/2013)

▪ Các chuyên gia lo lắng về thách thức kinh tế  (28/01/2013)

▪ Cảng hàng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i vào hoạt động  (28/01/2013)

▪ Khu cảng Colombo đón tàu container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana  (28/01/2013)

▪ Giá hàng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013  (28/01/2013)

▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013  (24/01/2013)

▪ Khai báo thá»§ tục tàu biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tử”: Từ 3 ngày xuống 30 phút  (24/01/2013)

▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay  (24/01/2013)

▪ Các hãng vận tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu  (21/01/2013)

▪ Giá»›i đầu tư Nga: Lào triển vọng nhất ở Đông Nam Á  (21/01/2013)

▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tàu nước ngoài vận chuyển ná»™i địa  (17/01/2013)

▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tàu hùng mạnh  (17/01/2013)

▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i  (16/01/2013)

▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Shanghai giữ vững vị trí cảng số 1 trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Nhiều tàu Vinashinline bị cảng nước ngoài bắt giữ  (11/01/2013)

▪ Thị phần cá»§a các hãng tàu trong nước liên tục giảm  (08/01/2013)

▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Vận tải biển Việt Nam  (07/01/2013)

▪ Dragonair triển khai dịch vụ Đà Nẵng  (07/01/2013)

▪ Thái Lan mất viÌ£ thế xuất khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thế giới  (07/01/2013)

▪ Hướng phát triển kho ngoại quan  (05/01/2013)

▪ Hàng giao nhận bên ngoài lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT  (04/01/2013)

▪ Chính thức triển khai hải quan Ä‘iện tá»­ trên cả nước  (03/01/2013)

▪ Tàu hải quân Ấn Độ thăm Đà Nẵng  (02/01/2013)

▪ ÄÃ³n những chuyến hàng đầu năm má»›i  (02/01/2013)

Xem bài theo ngày tháng  

         TIN TỨC

         THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng dịch vụ của Vietfracht
Rất tốt
Tốt
Trung bình
Cần được cải thiện

Địa chỉ: Số 74 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại : 84-4-38228915 * Fax: 84-4-39423679
Email: vfhan@vietfracht.com.vn