Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
|
Ngà y nay, thu hồi hà ng hóa, phế liệu sản xuất, bao bì là má»™t hiện tượng phổ biến mà các nhà sản xuất, bán buôn, bán lẻ truyá»n thống và trá»±c tuyến cÅ©ng nhÆ° các nhà cung cấp dịch vụ logistics thÆ°á»ng xuyên phải đối diện. Äặc biệt, dÆ°á»›i áp lá»±c cạnh tranh gay gắt và vấn đỠô nhiá»…m môi trÆ°á»ng nghiêm trá»ng nhÆ° hiện nay, Logistics ngược (Reverse Logistics) sẽ là má»™t trong những giải pháp quan trá»ng giúp DN có thể giảm được chi phÃ, tăng doanh thu, nâng cao trình Ä‘á»™ dịch vụ khách hà ng và giảm tác Ä‘á»™ng của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh đến môi trÆ°á»ng; từ đó già nh được lợi thế cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng và thá»±c hiện tốt trách nhiệm xã há»™i của DN.
KHÃI NIỆM LOGISTICS NGƯỢC
Lý thuyết vá» logistics ngược đã bắt đầu được quan tâm nghiên cứu má»™t cách kỹ lưỡng và có hệ thống tại các nÆ°á»›c phát triển nhÆ° Mỹ và châu Âu từ tháºp niên 90 của thế ká»· trÆ°á»›c. Cho đến nay đã có rất nhiá»u quan niệm khác nhau vá» logistics ngược. Tuy nhiên, quan Ä‘iểm của Rogers và Tibben - Lembke (1999) là khái niệm được giá»›i chuyên môn đồng tình và ủng há»™. Khái niệm nà y đã mô tả sinh Ä‘á»™ng vá» logistics ngược thông qua việc nhấn mạnh tá»›i mục tiêu và quá trình diá»…n ra bên trong của logistics ngược, đó là :
"Logistics ngược là quá trình láºp kế hoạch, thá»±c hiện và kiểm soát má»™t cách hiệu quả dòng chảy của nguyên liệu, bán thà nh phẩm và thông tin có liên quan từ các Ä‘iểm tiêu thụ đến Ä‘iểm xuất xứ vá»›i mục Ä‘Ãch thu hồi lại giá trị hoặc xá» lý má»™t cách thÃch hợp".
Logistics ngược có những đặc trưng khác biệt căn bản so với logistics xuôi. Bảng 1 dưới đây sẽ mô tả những khác biệt đó.
LOGISTICS NGƯỢC |
LOGISTICS XUÔI |
Dự báo khó khăn hơn |
Dự báo tương đối đơn giản hơn |
Váºn chuyển từ nhiá»u Ä‘iểm tá»›i má»™t Ä‘iểm |
Váºn chuyển từ má»™t Ä‘iểm tá»›i nhiá»u Ä‘iểm |
Chất lượng sản phẩm không đồng nhất |
Chất lượng sản phẩm đồng nhất |
Bao bì sản phẩm thÆ°á»ng đã bị phá hủy |
Bao bì sản phẩm nguyên vẹn, tiêu chuẩn hóa |
Giá cả phụ thuá»™c và o nhiá»u yếu tố |
Giá cả tương quan đồng nhất |
Tốc Ä‘á»™ thÆ°á»ng không được xem là ưu tiên |
Tốc Ä‘á»™ là quan trá»ng |
Chi phà không thể nhìn thấy trực tiếp |
Chi phà có thể giám sát chặt chẽ |
Quản lý dự trữ không nhất quán |
Quản lý dự trữ nhất quán |
Mâu thuẫn vá» sở hữu và trách nhiệm váºt chất |
Sở hữu và trách nhiệm váºt chất rõ rà ng |
Bảng 1: So sánh giữa logistics ngược và xuôi
Mô hình và quy trình logistics ngược
Dòng logistics ngược được hình thà nh do nhiá»u nguyên nhân khác nhau nhÆ°: thu hồi các sản phẩm không bán được để nâng cấp; thu hồi các sản phẩm có khuyết táºt để sá»a chữa; thu hồi sản phẩm đã sá» dụng để tháo dỡ và tái sá» dụng má»™t phần; thu hồi và tái sá» dụng bao bì…
Quy trình logistics ngược được thá»±c hiện theo 4 giai Ä‘oạn nhÆ° trong hình 2 dÆ°á»›i đây. BÆ°á»›c đầu tiên trong quy trình logistics ngược là “Táºp hợp†bao gồm các hoạt Ä‘á»™ng cần thiết để thu vá» các sản phẩm không bán được, sản phẩm khuyết táºt hay bao bì và váºn chuyển chúng tá»›i Ä‘iểm phục hồi. Tại Ä‘iểm phục hồi, sản phẩm sẽ được “Kiểm tra†thông qua các hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° kiểm tra chất lượng sản phẩm, chá»n lá»c và phân loại sản phẩm. Kết quả của giai Ä‘oạn 2 là căn cứ quan trá»ng và cần thiết để xác định quá trình tiếp theo cho hầu hết các sản phẩm thÆ°Æ¡ng mại.
Trong giai Ä‘oạn 3 “Xá» lýâ€, khi má»™t sản phẩm được thu hồi ngược trở lại, DN sẽ có nhiá»u cách xá» lý: (1) Tái sá» dụng trá»±c tiếp hoặc bán lại; (2) phục hồi sản phẩm (sá»a lại, là m má»›i lại, sản xuất lại, tháo để lấy phụ tùng…); và (3) xá» lý rác thải (thiêu đốt hoặc thải ra môi trÆ°á»ng).
Bán lại được áp dụng khi các sản phẩm được Ä‘Æ°a và o thị trÆ°á»ng nà o đó khá lâu nhÆ°ng không bán được vì không có nhu cầu hoặc nhu cầu đã bão hòa có thể được thu hồi để chuyển sang bán ở thị trÆ°á»ng khác Ä‘ang có nhu cầu hoặc bán thông qua các cá»a hà ng giảm giá. Tái sá» dụng là trÆ°á»ng hợp chất lượng sản phẩm thu hồi vẫn đảm bảo để có thể quay vòng tiếp tục sá» dụng nhÆ° linh kiện, các loại bao bì sá» dụng nhiá»u lần (chai, lá» thủy tinh), pallet, container và hầu hết các thiết bị thuê ngoà i. Äối vá»›i các sản phẩm mà công dụng, mà u sắc, kiểu dáng, tÃnh năng… của nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hà ng thì cần phải phục hồi thông qua việc sá»a chữa, nâng cấp, là m má»›i, sản xuất lại… rồi sau đó lại được tiếp tục Ä‘Æ°a và o mạng phân phối. Äối vá»›i những sản phẩm, bao bì không thể xá» lý được dÆ°á»›i các hình thức trên vì Ä‘iá»u kiện tồi tệ của nó hay vì trách nhiệm luáºt pháp và giá»›i hạn vá» môi trÆ°á»ng, DN sẽ cố gắng để vứt bá» sản phẩm vá»›i chi phà thấp nhất.
Giai Ä‘oạn cuối cùng là “Phân phối lại†sản phẩm đã phục hồi. Giai Ä‘oạn nà y Ä‘á» cáºp đến các hoạt Ä‘á»™ng logistics để Ä‘Æ°a lại sản phẩm và o thị trÆ°á»ng và chuyển nó cho khách hà ng nhÆ° các hoạt Ä‘á»™ng dá»± trữ, bán hà ng và váºn chuyển.
TẠI SAO CẦN QUAN TÂM ÄẾN LOGISTICS NGƯỢC?
Trong những năm gần đây, dÆ°á»›i áp lá»±c cạnh tranh gay gắt và vấn đỠô nhiá»…m môi trÆ°á»ng nghiêm trá»ng, logistics ngược được xem là má»™t trong những giải pháp quan trá»ng giúp DN có thể giảm được chi phÃ, tăng doanh thu, nâng cao trình Ä‘á»™ dịch vụ khách hà ng và giảm tác Ä‘á»™ng của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh đến môi trÆ°á»ng:
- Logistics ngược tạo sá»± thông suốt cho quá trình logistics xuôi: Ở nhiá»u khâu của quá trình logistics xuôi xuất hiện những sản phẩm không đạt yêu cầu cần sá»a chữa lại, bao bì lá»—i phải dán nhãn mác lại… Äể đảm bảo Ä‘Æ°a các sản phẩm nà y trở lại kênh logistics xuôi má»™t cách nhanh chóng, kịp thá»i nhất thì cần phải phát sinh má»™t loạt các hoạt Ä‘á»™ng logistics ngược nhằm há»— trợ dòng váºn Ä‘á»™ng xuôi nà y. Äiá»u nà y cho thấy, sá»± váºn hà nh của dòng logistics ngược sẽ góp phần đảm bảo sá»± thông suốt cho quá trình logistics xuôi. Hay nói cách khác, để đạt hiệu quả trong quản trị dòng logistics xuôi, các công ty cần kết hợp thá»±c hiện vá»›i các hoạt Ä‘á»™ng logistics ngược.
- Logistics ngược góp phần nâng cao trình Ä‘á»™ dịch vụ khách hà ng: Thông qua việc thu hồi các sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của khách hà ng để khắc phục, sá»a chữa, bà o hà nh, bảo dưỡng… sẽ góp phần thá»a mãn tốt hÆ¡n yêu cầu của khách hà ng, nâng cao trình Ä‘á»™ dịch vụ khách hà ng của DN. Do đó, má»™t chÃnh sách thu hồi tốt sẽ góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh cho DN.
- Logistics ngược giúp tiết kiệm chi phà cho DN: Khi phải thu hồi hà ng hóa trong kênh logistics ngược, các chi phà liên quan đến váºn chuyển, dá»± trữ, phục hồi, sá»a chữa… hà ng hóa thu hồi sẽ tăng lên. Theo Æ°á»›c tÃnh chi phà dà nh cho các hoạt Ä‘á»™ng logistics ngược trung bình chiếm khoảng 3% đến 15% tổng chi phà của DN. Tuy nhiên, nếu tổ chức và triển khai tốt dòng logistics ngược thì DN sẽ tiết kiệm được đáng kể các khoản chi phà khác, nhÆ°: tiết kiệm được chi phà nguyên váºt liệu do được tái sinh, giảm chi phà bao bì do tái sá» dụng bao bì nhiá»u lần, thu hồi được giá trị còn lại của những sản phẩm đã loại bá», bán lại sản phẩm (dù có thể mức giá không bằng giá của sản phẩm má»›i) để tăng doanh thu… Những lợi Ãch kinh tế đó đòi há»i các DN phải đầu tÆ° nhiá»u hÆ¡n, nghiêm túc hÆ¡n và o các chÆ°Æ¡ng trình logistics ngược. Bởi vì những khoản chi phà mà há» phải bá» ra để xá» lý hà ng hóa bị trả lại không kiểm soát được vượt xa con số mà hỠđầu tÆ° cho việc quản lý các chÆ°Æ¡ng trình logistics ngược má»™t cách bà i bản.
- Logistics ngược giúp tạo dá»±ng hình ảnh “xanh†cho DN. Má»™t trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sá»± ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng nghiêm trá»ng nhÆ° hiện nay là do hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của con ngÆ°á»i gây ra. Do đó, các DN cần quan tâm hÆ¡n nữa tá»›i việc giảm sá»± tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c của sản xuất kinh doanh đến môi trÆ°á»ng thông qua thu hồi nguyên váºt liệu, sản phẩm và bao bì để tái chế hoặc vứt bá» nó má»™t cách có trách nhiệm. Không những thế, khách hà ng, các cÆ¡ quan quản lý chức năng và công chúng cÅ©ng thÆ°á»ng đánh giá rất cao trÆ°á»›c những hà nh vi thân thiện vá»›i môi trÆ°á»ng của DN. Äiá»u nà y má»™t lần nữa khẳng định, nếu DN thá»±c hiện tốt logistics ngược sẽ góp phần tạo dá»±ng hình ảnh “xanh†trong tâm trà khách hà ng và thá»±c hiện tốt trách nhiệm xã há»™i của mình.
Logistics ngược được xem là má»™t công cụ giúp các các DN nâng cao được khả năng cạnh tranh, tăng lợi nhuáºn và thá»a mãn khách hà ng tốt hÆ¡n. Äiá»u nà y đòi há»i các DN cần phải nháºn thức rõ hÆ¡n vá» vai trò của logistics ngược và có những đầu tÆ° thÃch đáng cho hoạt Ä‘á»™ng nà y.
Ths. Trần Thị Thu Hương |
Nguồn: www.vlr.vn (03/07/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có Ä‘Æ°á»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lÆ°á»›i của mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thủy
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho Ä‘Æ°á»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nÆ°á»›c không dá»…
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trÆ°á»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh Ä‘Ã o vượt đại dÆ°Æ¡ng
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phủ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nÆ°á»›c ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trÆ°á»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tÆ° phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được Ä‘Æ°a tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trÆ°á»ng năng Ä‘á»™ng
(06/06/2013)
▪ Diá»…n Ä‘Ã n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh Ä‘á»™ng thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu của các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i váºn Ä‘Æ¡n Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cÆ°á»›p biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở Ä‘Æ°á»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thÆ°
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngÆ°á»i chết, nhiá»u ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chÆ°a thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xÆ°a nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên Ä‘Æ°á»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá của ngÆ° dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chÆ°a chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vá» xi măng lÆ°á»›i thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhÆ°ng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thÆ°Æ¡ng mại
(14/03/2013)
▪ ChÆ°a thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngÆ°á»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái của toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thủy tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phÆ°Æ¡ng án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†nhÆ° thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngÆ°á»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt Ä‘á»™ng
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thủ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nÆ°á»›c ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nÆ°á»›c
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|