Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bộ
|
Theo Báo cáo Chỉ số năng lá»±c ngà nh Logistics cá»§a Ngân hà ng Thế giá»›i, năng lá»±c cá»§a mạng lưới logistics ở Việt Nam xếp hạng tương đối thấp so vá»›i các nước phát triển cÅ©ng như các nước cạnh trạnh trong khu vá»±c: Xếp thứ 53 trong tổng số 155 quốc gia và thứ 5 trong Hiệp há»™i Khối các nước Äông Nam à (ASEAN).
Nhu cầu váºn tải cá»§a Việt Nam
Các hoạt động thương mại, váºn tải và dịch vụ logistics táºp trung chá»§ yếu ở hai vùng kinh tế quan trá»ng: Äồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cá»u Long. Mặc dù Äà Nẵng Ä‘ang nổi lên như má»™t vùng kinh tế trá»ng Ä‘iểm thứ ba nhưng hoạt động thương mại trong vùng cÅ©ng như liên vùng chưa thể so sánh vá»›i hai vùng trên. Chá»§ng loại hà ng hóa trong khu vá»±c miá»n Trung cÅ©ng chưa Ä‘a dạng khi chỉ má»›i táºp trung chá»§ yếu và o ngà nh công nghiệp hóa dầu và các sản phẩm từ dầu.
Hiện tại, lượng hà ng váºn chuyển là hà ng khối lá»›n có giá trị thấp (bao gồm gạo, mÃa đưá»ng, gá»—, sắt thép, váºt liệu xây dá»±ng, xi măng, phân bón, than, dầu và các sản phẩm công nghiệp) chiếm khoảng gần 80%; trong khi hà ng váºn chuyển là hà ng có giá trị cao (như hà ng sản xuất trong nhà máy, thá»§y hải sản, hay các sản phẩm động váºt) chỉ chiếm khoảng hÆ¡n 20%. Äiá»u nà y lý giải cho việc cho đến nay, hệ thống dịch vụ váºn tải và logistics cá»§a Việt Nam, mặc dù còn nhiá»u hạn chế, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ sá»± tăng trưởng nhanh chóng cá»§a ná»n kinh tế do ưu thế cạnh tranh chá»§ yếu vá» cước váºn tải (là yếu tố chÃnh trong váºn tải hà ng khối lá»›n) hÆ¡n là chất lượng dịch vụ logistics.
Tuy nhiên cÆ¡ cấu nà y sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai gần, khi Việt Nam Ä‘ang dần trở thà nh nước sản xuất và cả tiêu thụ, các mặt hà ng có giá trị cao. Số liệu thống kê gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng thương mại cá»§a hà ng váºn chuyển bằng container (hà ng có giá trị cao) cao hÆ¡n gần gấp 2 lần so vá»›i các mặt hà ng khác. Tốc độ tăng trưởng vá» nhu cầu váºn tải bằng phương thức váºn tải đưá»ng bá»™, là phương thức váºn tải tiết kiệm thá»i gian hÆ¡n cÅ©ng tăng gấp gần 1,5 lần so vá»›i phương thức váºn tải thá»§y ná»™i địa.
Thiếu quy hoạch đồng bộ vỠcung - cầu
Tuy chưa có số liệu cụ thể nhưng các báo cáo nghiên cứu gần đây cho thấy, mức chi phà logistics hà ng năm cá»§a Việt Nam chiếm khoảng 20-25% GDP. Nếu so sánh vá»›i chi phà logistics cá»§a các nước phát triển hoặc cá»§a trung bình các nước trên toà n thế giá»›i thì hiện chi phà vá» logistics cá»§a Việt Nam Ä‘ang cao hÆ¡n từ 10-15% tÃnh trên GDP. Nếu lấy GDP cá»§a Việt Nam năm 2012 tương đương khoảng 140 tá»· USD, có thể thấy, việc cải thiện và phát triển hiệu quả ngà nh logistics sẽ Ä‘em lại má»™t nguồn lợi rất lá»›n cho ná»n kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, con số nà y cÅ©ng chỉ ra những thách thức mà ngà nh logistics Ä‘ang phải đối mặt và cần có những biện pháp tÃch cá»±c nhằm cải thiện và phát triển trong tương lai.
Quá trình tư nhân cổ phần hóa trong lÄ©nh vá»±c váºn tải đưá»ng bá»™ diá»…n ra nhanh chóng vá»›i hÆ¡n 90% thị phần hiện nay do các doanh nghiệp thuá»™c khu vá»±c tư nhân cung cấp. Song, việc thiếu quy hoạch hay chÃnh sách cá»§a cÆ¡ quan quản lý nhà nước trong việc phát triển đội xe cÅ©ng như việc thiếu kiểm soát vá» số lượng xe tối thiểu đối vá»›i má»™t doanh nghiệp đã dẫn đến sá»± cạnh tranh không là nh mạnh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ váºn tải và háºu quả là chất lượng dịch vụ kém. Äiá»u nà y cÅ©ng diá»…n ra tương tá»± trong váºn tải thá»§y ná»™i địa khi việc thiếu định hướng trong quy hoạch đã dẫn đến việc nguồn cung tăng trưởng nhanh hÆ¡n gần gấp 2 lần so vá»›i nhu cầu trong những năm vừa qua.
Bên thứ ba cung cấp dịch vụ logistics (3PL), tá»· lệ tăng trưởng cao, cả vá» doanh thu lẫn số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lÄ©nh vá»±c nà y, cÅ©ng đã được ghi nháºn. Tuy váºy, hầu hết các doanh nghiệp 3PL cá»§a Việt Nam Ä‘á»u có quy mô nhá», thiếu cả vá» kinh nghiệm cÅ©ng như nguồn lá»±c tà i chÃnh cho việc hoạt động trong lÄ©nh vá»±c nà y. HÆ¡n nữa, việc khó tiếp cáºn các nguồn tà i chÃnh cÅ©ng là điểm hạn chế cá»§a các doanh nghiệp 3PL Việt Nam. Äiá»u nà y đã hạn chế đáng kể việc cung cấp dịch vụ logistics có chất lượng cao cá»§a các doanh nghiệp 3PL Việt Nam. Äây cÅ©ng là lý do chÃnh cho việc cần tạo Ä‘iá»u kiện thuáºn lợi hÆ¡n nữa cho các doanh nghiệp quốc tế hoặc độc láºp hoặc liên danh được hoạt động ở thị trưá»ng Việt Nam.
Ngà nh dịch vụ cung cấp kho bãi cá»§a Việt Nam má»›i chỉ dừng lại ở việc chứa hà ng đơn thuần chứ chưa cung cấp các dịch vụ gia tăng như trung chuyển, gia tăng giá trị hà ng hóa hay bốc dỡ. Hay như việc cung cấp các kho lưu trữ và dịch vụ Ä‘i kèm cho các mặt hà ng đông lạnh - là những mặt hà ng có giá trị cao - hiện cÅ©ng Ä‘ang hạn chế. Tất cả những Ä‘iá»u nà y khiến ngà nh công nghiệp dịch vụ logistics cá»§a Việt Nam, hoặc là không thể đáp ứng được yêu cầu cá»§a má»™t ná»n kinh tế Ä‘ang tăng trưởng nhanh, hoặc không thể cung cấp dịch vụ có chất lượng theo yêu cầu.
Má»™t Ä‘iểm cốt lõi nữa là m ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ váºn tải và logistics cá»§a Việt Nam, đó chÃnh là những hạn chế vá» cÆ¡ sở hạ tầng, đặc biệt là cÆ¡ sở hạ tầng giao thông váºn tải. Rất nhiá»u các quy định hiện hà nh là nguyên nhân chÃnh dẫn đến việc là m tăng chi phà cÅ©ng như giảm hiệu quả cá»§a dịch vụ váºn tải và logistics. HÆ¡n nữa, việc đầu tư không đồng bá»™ cÅ©ng dẫn đến việc là m giảm hiệu quả khai thác cá»§a các công trình hạ tầng giao thông. Má»™t và dụ có thể nêu ra ở đây là việc đầu tư cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, nhưng lại thiếu đầu tư cho các công trình kết nối (cả đưá»ng bá»™ và đưá»ng thá»§y ná»™i địa) và các công trình/ thiết bị phụ trợ như kho bãi, thiết bị bốc dỡ hà ng... đảm bảo cho việc khai thác cảng hiệu quả. ChÃnh vì váºy mà công suất khai thác cảng Cái Mép - Thị Vải cho đến nay má»›i chỉ đạt khoảng 18% so vá»›i công suất thiết kế.
Các khuyến nghị
Äó là : Hiện đại hóa hệ thống hải quan; đảm bảo các quy định cá»§a ChÃnh phá»§ và các hoạt động liên quan đến thương mại quốc tế được giải thÃch, áp dụng và thi hà nh má»™t cách minh bạch, nhất quán, giảm thiểu sá»± quan liêu; quy hoạch các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng giao thông váºn tải Ä‘a phương thức sá» dụng phương pháp tiếp cáºn hà nh lang chiến lược; thúc đẩy má»™t ná»n công nghiệp váºn tải đưá»ng bá»™ chuyên nghiệp thông qua việc cải tiến những quy định; thúc đẩy cÆ¡ há»™i mở rá»™ng kinh doanh tại Cái Mép - Thị Vải.
Các khuyến nghị trên nhằm giúp ChÃnh phá»§ nắm rõ hÆ¡n những hạn chế liên quan đến chÃnh sách và đầu tư cÆ¡ sở hạ tầng váºn tải hà ng hóa, từ đó tìm ra những biện pháp cần thiết nhằm là m giảm chi phà logistics, hợp lý hóa và là m cho các chÃnh sách liên quan đến thương mại và hoạt động khai thác được minh bạch hÆ¡n, cÅ©ng như giảm thiểu việc tắc nghẽn trong dịch vụ váºn tải. Thúc đẩy việc quy hoạch các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng theo hà nh lang chiến lược sẽ giúp cho các dá»± án đầu tư thá»±c sá»± mang lại lợi Ãch cho ngưá»i sá» dụng hệ thống giao thông váºn tải. Há»— trợ các cảng nước sâu ở Cái Mép – Thị Vải cÅ©ng sẽ cho phép Việt Nam cung cấp dịch vụ trá»±c tiếp đến các chá»§ hà ng có các đội tà u container trá»ng tải lá»›n hoạt động trên các tuyến đưá»ng biển thương mại then chốt.
Việc triển khai các đầu tư ưu tiên trong 5-10 năm tá»›i sẽ có tác động tÃch cá»±c đến chi phà chuá»—i cung ứng cá»§a các chá»§ hà ng và là m cho Việt Nam trở thà nh má»™t quốc gia có khả năng thu hút được nhiá»u hoạt động đầu tư kinh doanh hÆ¡n cÅ©ng như là m giảm chi phà cho các sản phẩm tiêu thụ trong nước. Do váºy, có thể tạo đà cho Việt Nam hướng tá»›i mục tiêu cao nhất là phát triển kinh tế bá»n vững và cải thiện Ä‘á»i sống cá»§a ngưá»i dân.
Vietnam Shipper (15/03/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|