Vietfracht

 

Tin Tức

Monday, 18/03/2013, GMT+7

Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bộ

Theo Báo cáo Chỉ số năng lực ngành Logistics của Ngân hàng Thế giới, năng lực của mạng lưới logistics ở Việt Nam xếp hạng tương đối thấp so với các nước phát triển cũng như các nước cạnh trạnh trong khu vực: Xếp thứ 53 trong tổng số 155 quốc gia và thứ 5 trong Hiệp hội Khối các nước Đông Nam Á (ASEAN).


Nhu cầu vận tải cá»§a Việt Nam

Các hoạt động thương mại, vận tải và dịch vụ logistics tập trung chủ yếu ở hai vùng kinh tế quan trọng: Đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù Đà Nẵng đang nổi lên như một vùng kinh tế trọng điểm thứ ba nhưng hoạt động thương mại trong vùng cũng như liên vùng chưa thể so sánh với hai vùng trên. Chủng loại hàng hóa trong khu vực miền Trung cũng chưa đa dạng khi chỉ mới tập trung chủ yếu vào ngành công nghiệp hóa dầu và các sản phẩm từ dầu.

Hiện tại, lượng hàng vận chuyển là hàng khối lá»›n có giá trị thấp (bao gồm gạo, mía đường, gá»—, sắt thép, vật liệu xây dá»±ng, xi măng, phân bón, than, dầu và các sản phẩm công nghiệp) chiếm khoảng gần 80%; trong khi hàng vận chuyển là hàng có giá trị cao (như hàng sản xuất trong nhà máy, thá»§y hải sản, hay các sản phẩm động vật) chỉ chiếm khoảng hÆ¡n 20%. Điều này lý giải cho việc cho đến nay, hệ thống dịch vụ vận tải và logistics cá»§a Việt Nam, mặc dù còn nhiều hạn chế, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ sá»± tăng trưởng nhanh chóng cá»§a nền kinh tế do ưu thế cạnh tranh chá»§ yếu về cước vận tải (là yếu tố chính trong vận tải hàng khối lá»›n) hÆ¡n là chất lượng dịch vụ logistics. 

Tuy nhiên cÆ¡ cấu này sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai gần, khi Việt Nam Ä‘ang dần trở thành nước sản xuất và cả tiêu thụ, các mặt hàng có giá trị cao. Số liệu thống kê gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng thương mại cá»§a hàng vận chuyển bằng container (hàng có giá trị cao) cao hÆ¡n gần gấp 2 lần so vá»›i các mặt hàng khác. Tốc độ tăng trưởng về nhu cầu vận tải bằng phương thức vận tải đường bá»™, là phương thức vận tải tiết kiệm thời gian hÆ¡n cÅ©ng tăng gấp gần 1,5 lần so vá»›i phương thức vận tải thá»§y ná»™i địa.

Thiếu quy hoạch đồng bộ về cung - cầu

Tuy chưa có số liệu cụ thể nhưng các báo cáo nghiên cứu gần đây cho thấy, mức chi phí logistics hàng năm cá»§a Việt Nam chiếm khoảng 20-25% GDP. Nếu so sánh vá»›i chi phí logistics cá»§a các nước phát triển hoặc cá»§a trung bình các nước trên toàn thế giá»›i thì hiện chi phí về logistics cá»§a Việt Nam Ä‘ang cao hÆ¡n từ 10-15% tính trên GDP. Nếu lấy GDP cá»§a Việt Nam năm 2012 tương đương khoảng 140 tá»· USD, có thể thấy, việc cải thiện và phát triển hiệu quả ngành logistics sẽ Ä‘em lại má»™t nguồn lợi rất lá»›n cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, con số này cÅ©ng chỉ ra những thách thức mà ngành logistics Ä‘ang phải đối mặt và cần có những biện pháp tích cá»±c nhằm cải thiện và phát triển trong tương lai.

Quá trình tư nhân cổ phần hóa trong lĩnh vực vận tải đường bộ diễn ra nhanh chóng với hơn 90% thị phần hiện nay do các doanh nghiệp thuộc khu vực tư nhân cung cấp. Song, việc thiếu quy hoạch hay chính sách của cơ quan quản lý nhà nước trong việc phát triển đội xe cũng như việc thiếu kiểm soát về số lượng xe tối thiểu đối với một doanh nghiệp đã dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải và hậu quả là chất lượng dịch vụ kém. Điều này cũng diễn ra tương tự trong vận tải thủy nội địa khi việc thiếu định hướng trong quy hoạch đã dẫn đến việc nguồn cung tăng trưởng nhanh hơn gần gấp 2 lần so với nhu cầu trong những năm vừa qua.

Bên thứ ba cung cấp dịch vụ logistics (3PL), tá»· lệ tăng trưởng cao, cả về doanh thu lẫn số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lÄ©nh vá»±c này, cÅ©ng đã được ghi nhận. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp 3PL cá»§a Việt Nam đều có quy mô nhỏ, thiếu cả về kinh nghiệm cÅ©ng như nguồn lá»±c tài chính cho việc hoạt động trong lÄ©nh vá»±c này. HÆ¡n nữa, việc khó tiếp cận các nguồn tài chính cÅ©ng là Ä‘iểm hạn chế cá»§a các doanh nghiệp 3PL Việt Nam. Điều này đã hạn chế đáng kể việc cung cấp dịch vụ logistics có chất lượng cao cá»§a các doanh nghiệp 3PL Việt Nam. Đây cÅ©ng là lý do chính cho việc cần tạo Ä‘iều kiện thuận lợi hÆ¡n nữa cho các doanh nghiệp quốc tế hoặc độc lập hoặc liên danh được hoạt động ở thị trường Việt Nam

Ngành dịch vụ cung cấp kho bãi cá»§a Việt Nam má»›i chỉ dừng lại ở việc chứa hàng đơn thuần chứ chưa cung cấp các dịch vụ gia tăng như trung chuyển, gia tăng giá trị hàng hóa hay bốc dỡ. Hay như việc cung cấp các kho lưu trữ và dịch vụ Ä‘i kèm cho các mặt hàng đông lạnh - là những mặt hàng có giá trị cao - hiện cÅ©ng Ä‘ang hạn chế. Tất cả những Ä‘iều này khiến ngành công nghiệp dịch vụ logistics cá»§a Việt Nam, hoặc là không thể đáp ứng được yêu cầu cá»§a má»™t nền kinh tế Ä‘ang tăng trưởng nhanh, hoặc không thể cung cấp dịch vụ có chất lượng theo yêu cầu. 

Má»™t Ä‘iểm cốt lõi nữa làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận tải và logistics cá»§a Việt Nam, đó chính là những hạn chế về cÆ¡ sở hạ tầng, đặc biệt là cÆ¡ sở hạ tầng giao thông vận tải. Rất nhiều các quy định hiện hành là nguyên nhân chính dẫn đến việc làm tăng chi phí cÅ©ng như giảm hiệu quả cá»§a dịch vụ vận tải và logistics. HÆ¡n nữa, việc đầu tư không đồng bá»™ cÅ©ng dẫn đến việc làm giảm hiệu quả khai thác cá»§a các công trình hạ tầng giao thông. Má»™t ví dụ có thể nêu ra ở đây là việc đầu tư cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, nhưng lại thiếu đầu tư cho các công trình kết nối (cả đường bá»™ và đường thá»§y ná»™i địa) và các công trình/ thiết bị phụ trợ như kho bãi, thiết bị bốc dỡ hàng... đảm bảo cho việc khai thác cảng hiệu quả. Chính vì vậy mà công suất khai thác cảng Cái Mép - Thị Vải cho đến nay má»›i chỉ đạt khoảng 18% so vá»›i công suất thiết kế. 

Các khuyến nghị 

Đó là: Hiện đại hóa hệ thống hải quan; đảm bảo các quy định cá»§a Chính phá»§ và các hoạt động liên quan đến thương mại quốc tế được giải thích, áp dụng và thi hành má»™t cách minh bạch, nhất quán, giảm thiểu sá»± quan liêu; quy hoạch các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng giao thông vận tải Ä‘a phương thức sá»­ dụng phương pháp tiếp cận hành lang chiến lược; thúc đẩy má»™t nền công nghiệp vận tải đường bá»™ chuyên nghiệp thông qua việc cải tiến những quy định; thúc đẩy cÆ¡ há»™i mở rá»™ng kinh doanh tại Cái Mép - Thị Vải. 

Các khuyến nghị trên nhằm giúp Chính phá»§ nắm rõ hÆ¡n những hạn chế liên quan đến chính sách và đầu tư cÆ¡ sở hạ tầng vận tải hàng hóa, từ đó tìm ra những biện pháp cần thiết nhằm làm giảm chi phí logistics, hợp lý hóa và làm cho các chính sách liên quan đến thương mại và hoạt động khai thác được minh bạch hÆ¡n, cÅ©ng như giảm thiểu việc tắc nghẽn trong dịch vụ vận tải. Thúc đẩy việc quy hoạch các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng theo hành lang chiến lược sẽ giúp cho các dá»± án đầu tư thá»±c sá»± mang lại lợi ích cho người sá»­ dụng hệ thống giao thông vận tải. Há»— trợ các cảng nước sâu ở Cái Mép – Thị Vải cÅ©ng sẽ cho phép Việt Nam cung cấp dịch vụ trá»±c tiếp đến các chá»§ hàng có các đội tàu container trọng tải lá»›n hoạt động trên các tuyến đường biển thương mại then chốt. 

Việc triển khai các đầu tư ưu tiên trong 5-10 năm tá»›i sẽ có tác động tích cá»±c đến chi phí chuá»—i cung ứng cá»§a các chá»§ hàng và làm cho Việt Nam trở thành má»™t quốc gia có khả năng thu hút được nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh hÆ¡n cÅ©ng như làm giảm chi phí cho các sản phẩm tiêu thụ trong nước. Do vậy, có thể tạo đà cho Việt Nam hướng tá»›i mục tiêu cao nhất là phát triển kinh tế bền vững và cải thiện đời sống cá»§a người dân.

Vietnam Shipper (15/03/2013)

Các tin khác

▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013  (01/09/2013)

▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu  (29/08/2013)

▪ Con đường logistics xanh Châu Á  (28/08/2013)

▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?  (26/08/2013)

▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006  (23/08/2013)

▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017  (22/08/2013)

▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo  (21/08/2013)

▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công  (20/08/2013)

▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD  (19/08/2013)

▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng  (08/08/2013)

▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải  (08/08/2013)

▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng  (08/08/2013)

▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam  (01/08/2013)

▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng  (01/08/2013)

▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4  (01/08/2013)

▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!  (25/07/2013)

▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao  (25/07/2013)

▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express  (25/07/2013)

▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương  (18/07/2013)

▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics  (18/07/2013)

▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5  (18/07/2013)

▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia  (18/07/2013)

▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề  (11/07/2013)

▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu  (11/07/2013)

▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển  (11/07/2013)

▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh  (09/07/2013)

▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đường băng thứ hai  (04/07/2013)

▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hàng hải  (04/07/2013)

▪ Mô hình lá»±a chọn hoạt động logistics cho thuê ngoài tại doanh nghiệp  (04/07/2013)

▪ Công ty Vận tải HHĐS: Thá»­ nghiệm thành công vận chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố  (03/07/2013)

▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả  (03/07/2013)

▪ Bàn giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam” cho cảng Đà Nẵng  (03/07/2013)

▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng vào mạng lưới cá»§a mình  (01/07/2013)

▪ Còn 291km chồng lấn hàng hải và đường thá»§y  (01/07/2013)

▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hàng hóa vận chuyển hàng không châu Á  (01/07/2013)

▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đường bá»™  (01/07/2013)

▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tàu chở dầu trọng tải lá»›n  (28/06/2013)

▪ Bán vốn nhà nước không dá»…  (28/06/2013)

▪ Năm 2013: tàu hàng rời đóng má»›i khó hoàn thành  (28/06/2013)

▪ Quyết định thành lập Công ty TNHH má»™t thành viên VAMC  (28/06/2013)

▪ APL nhận tàu 14,000 TEU thứ hai  (26/06/2013)

▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá»­ vong  (25/06/2013)

▪ Doanh nghiệp vận tải biển liên minh để vượt khó  (24/06/2013)

▪ Giá dầu giảm trên thị trường châu Á phiên đầu tuần  (24/06/2013)

▪ Khói bụi Ä‘e dọa vận chuyển tại Eo Malacca  (24/06/2013)

▪ EU cam kết tài trợ 965 triệu USD cho Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Nga chuyển giàn khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam  (20/06/2013)

▪ Lý thuyết sắp hàng  (20/06/2013)

▪ Nicaragua xây kênh đào vượt đại dương  (18/06/2013)

▪ Äáº¡i diện Chính phá»§ nói gì về Vinashin, Vinalines  (18/06/2013)

▪ G8: Kinh tế toàn cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất  (18/06/2013)

▪ Logistics: Khó từ A đến Z  (17/06/2013)

▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thí Ä‘iểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong  (14/06/2013)

▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hàng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm  (13/06/2013)

▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i  (13/06/2013)

▪ Äá»™i tàu tăng chậm giúp giá thuê tàu quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng  (13/06/2013)

▪ Hai tàu nước ngoài neo đậu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi  (13/06/2013)

▪ PIMCO: 60% kinh tế toàn cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i  (12/06/2013)

▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trường hàng khô rời  (11/06/2013)

▪ ÄÆ°a vào sá»­ dụng luồng hàng hải Quy NhÆ¡n  (10/06/2013)

▪ Äáº§u tư phát triển du lịch tàu biển Việt Nam  (10/06/2013)

▪ Không được đưa tàu biển cÅ© về Hải Phòng phá dỡ  (10/06/2013)

▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trường năng động  (06/06/2013)

▪ Diá»…n đàn doanh nghiệp VN 2013: Chờ đợi những hành động thá»±c tế  (06/06/2013)

▪ Duyệt đề án xá»­ lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tín dụng  (06/06/2013)

▪ Tàu chở 4.500 tấn quặng bất ngờ "chuồn" khỏi cảng VÅ©ng Áng  (05/06/2013)

▪ Äá»“ng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế  (05/06/2013)

▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%  (31/05/2013)

▪ ÄÃ  phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i chậm và yếu  (29/05/2013)

▪ Nợ xấu có thể “ngốn” 50% GDP  (28/05/2013)

▪ ÄÆ°a vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT  (28/05/2013)

▪ Về việc niêm phong hải quan đối vá»›i hàng nhập khẩu chuyển cảng  (27/05/2013)

▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD  (24/05/2013)

▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng  (24/05/2013)

▪ Tìm hiểu về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam  (23/05/2013)

▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư  (23/05/2013)

▪ Vận tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD  (22/05/2013)

▪ Tạm giữ tàu chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Áng  (22/05/2013)

▪ Hãy lưu ý vá»›i vận đơn đích danh  (21/05/2013)

▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ  (21/05/2013)

▪  DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam  (21/05/2013)

▪ Cạnh tranh trong thị trường vận tải tàu định tuyến  (16/05/2013)

▪ 11 nước tham gia diá»…n tập hàng hải chống cướp biển  (14/05/2013)

▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đường” cho thoái vốn  (14/05/2013)

▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương  (14/05/2013)

▪ Nam Phi vẫn là thị trường xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi  (13/05/2013)

▪ Chây ỳ di dời nhà máy, Vinashin nhận tối hậu thư  (13/05/2013)

▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thỏa thuận hợp tác về gạo  (13/05/2013)

▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Độ - Đông Nam Á  (13/05/2013)

▪ Tàu container: mức phá dỡ cao ká»· lục  (10/05/2013)

▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam  (10/05/2013)

▪ Việt Nam vẫn được tiếp cận vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i  (10/05/2013)

▪ Sá»­a đổi Quy chuẩn về chống ô nhiá»…m tàu thuyền ná»™i địa  (10/05/2013)

▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế  (09/05/2013)

▪ Italia: Tàu đâm đổ tháp Ä‘iều khiển, 3 người chết, nhiều người bị thương  (08/05/2013)

▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tàu để ăn bá»›t hàng  (07/05/2013)

▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' làm doanh nhân  (07/05/2013)

▪ Thuyền viên tàu Sea Eagle tiếp tục kêu cứu  (07/05/2013)

▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL  (07/05/2013)

▪ Tàu chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyền viên thoát nạn  (07/05/2013)

▪ Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tàu đầu tiên  (06/05/2013)

▪ CSCL đặt đóng 5 tàu 18,000 TEU cho tuyến Á-Âu  (03/05/2013)

▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam  (03/05/2013)

▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay  (25/04/2013)

▪ Bảo hiểm thân tàu chưa thấy bình minh  (24/04/2013)

▪ Hải cảng xưa nhất  (24/04/2013)

▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bàn giao tàu chở hàng rời 34.000 tấn  (22/04/2013)

▪ Danh mục các loại hàng được xem là nguy hiểm khi vận chuyển trên đường thuá»· ná»™i địa  (18/04/2013)

▪ Hiện chưa chấp nhận doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoài  (18/04/2013)

▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013  (18/04/2013)

▪ Vinashin, Vinalines và tàu cá cá»§a ngư dân  (18/04/2013)

▪ Xác định lại tiêu chí thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhỏ và vừa  (18/04/2013)

▪ Khởi công cảng cá»­a ngõ quốc tế Hải Phòng  (15/04/2013)

▪ Ban hành Quy chuẩn phương tiện thá»§y vỏ xi măng lưới thép  (12/04/2013)

▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt bậc  (12/04/2013)

▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất làm cảng thành đất công nghiệp  (12/04/2013)

▪ Kinh tế quý I: Đã có sá»± hồi phục nhưng chậm  (09/04/2013)

▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c  (08/04/2013)

▪ Costamare nhận tàu 8,827-TEU MSC Athens  (05/04/2013)

▪ Xá»­ lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm” từng đồng bạc cắc!  (04/04/2013)

▪ CÆ¡ há»™i cho ngành logistics Việt Nam  (01/04/2013)

▪ NOL đặt tên cho tàu má»›i 14,000 TEU, tàu container Singapore lá»›n nhất  (01/04/2013)

▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i  (29/03/2013)

▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng về tình hình thuyền viên Vinalines  (27/03/2013)

▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng  (25/03/2013)

▪ Tàu biển: Đến ve chai cÅ©ng lắc đầu  (25/03/2013)

▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lít  (25/03/2013)

▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tàu má»›i từ 01/01/2014  (20/03/2013)

▪ Vụ đắm tàu Concordia: Những sá»± thật Ä‘au lòng  (19/03/2013)

▪ â€œSố phận” các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c vào việc bán tàu  (18/03/2013)

▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ  (18/03/2013)

▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tàu container tăng 11%  (15/03/2013)

▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại  (14/03/2013)

▪ Chưa thống nhất tiền đền bù, tàu không người lái nằm "chết" nhiều tháng  (14/03/2013)

▪ Mặt trái cá»§a toàn cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i  (13/03/2013)

▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2  (11/03/2013)

▪ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam  (11/03/2013)

▪ MOL hạ thá»§y tàu chuyên chở quặng sắt má»›i  (08/03/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ “quá đát”: Không còn phương án nào ngoài phá dỡ  (07/03/2013)

▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toàn bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển  (07/03/2013)

▪ Vụ tàu bị bỏ hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tàu phải có trách nhiệm  (07/03/2013)

▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngành hàng hải Việt Nam và khu vá»±c  (06/03/2013)

▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu Á và tuyến Đông Nam Á – Australia  (04/03/2013)

▪ Tàu container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Á-Âu  (04/03/2013)

▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ  (27/02/2013)

▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i” như thế nào?  (25/02/2013)

▪ Tàu ngàn tỉ sẽ bán sắt vụn?  (25/02/2013)

▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển  (25/02/2013)

▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013  (21/02/2013)

▪ â€œSẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vọng”  (19/02/2013)

▪ Rá»™n ràng bến cảng đầu xuân  (19/02/2013)

▪ Chìm tàu ở Philippines khiến 15 người chết, mất tích  (18/02/2013)

▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty  (06/02/2013)

▪ Cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay đầu tiên  (05/02/2013)

▪ Lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục  (04/02/2013)

▪ Giải pháp quản lý container  (31/01/2013)

▪ Luật má»›i cho vận tải hàng nguy hiểm  (30/01/2013)

▪ Các chuyên gia lo lắng về thách thức kinh tế  (28/01/2013)

▪ Cảng hàng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i vào hoạt động  (28/01/2013)

▪ Khu cảng Colombo đón tàu container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana  (28/01/2013)

▪ Giá hàng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013  (28/01/2013)

▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013  (24/01/2013)

▪ Khai báo thá»§ tục tàu biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tử”: Từ 3 ngày xuống 30 phút  (24/01/2013)

▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay  (24/01/2013)

▪ Các hãng vận tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu  (21/01/2013)

▪ Giá»›i đầu tư Nga: Lào triển vọng nhất ở Đông Nam Á  (21/01/2013)

▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tàu hùng mạnh  (17/01/2013)

▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tàu nước ngoài vận chuyển ná»™i địa  (17/01/2013)

▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i  (16/01/2013)

▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Shanghai giữ vững vị trí cảng số 1 trong năm 2012  (14/01/2013)

▪ Nhiều tàu Vinashinline bị cảng nước ngoài bắt giữ  (11/01/2013)

▪ Thị phần cá»§a các hãng tàu trong nước liên tục giảm  (08/01/2013)

▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Vận tải biển Việt Nam  (07/01/2013)

▪ Dragonair triển khai dịch vụ Đà Nẵng  (07/01/2013)

▪ Thái Lan mất viÌ£ thế xuất khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thế giới  (07/01/2013)

▪ Hướng phát triển kho ngoại quan  (05/01/2013)

▪ Hàng giao nhận bên ngoài lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT  (04/01/2013)

▪ Chính thức triển khai hải quan Ä‘iện tá»­ trên cả nước  (03/01/2013)

▪ Tàu hải quân Ấn Độ thăm Đà Nẵng  (02/01/2013)

▪ ÄÃ³n những chuyến hàng đầu năm má»›i  (02/01/2013)

Xem bài theo ngày tháng  

         TIN TỨC

         THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng dịch vụ của Vietfracht
Rất tốt
Tốt
Trung bình
Cần được cải thiện

Địa chỉ: Số 74 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại : 84-4-38228915 * Fax: 84-4-39423679
Email: vfhan@vietfracht.com.vn