Bán vốn nhà nước không dễ
|
Bán vốn nhà nÆ°á»›c tại các doanh nghiệp Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tốt để lấy tiá»n đầu tÆ° không há» Ä‘Æ¡n giản mà lại chỉ giải quyết được phần ngá»n của vấn Ä‘á».
Tại diá»…n Ä‘Ã n Quốc há»™i, không Ãt đại biểu là chuyên gia kinh tế đặt vấn Ä‘á» rằng, trong khi nhà nÆ°á»›c Ä‘ang rất khó khăn vá» vốn đầu tÆ°, phải cầu viện vốn vay nÆ°á»›c ngoà i thì nên bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c tại các doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu cao trên thị trÆ°á»ng nhÆ° Vinamilk để lấy vốn đầu tÆ°.
Có giá hay mất giá Ä‘á»u khó bán
TÃnh đến thá»i Ä‘iểm hiện nay, cổ phiếu của Vinamilk có thị giá khoảng 130.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa của công ty nà y là trên 110.000 tá»· đồng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng gần 5 tá»· USD. Trong đó tá»· lệ sở hữu của nhà nÆ°á»›c xấp xỉ 50%, Ä‘iá»u nà y có nghÄ©a giá trị của phần vốn góp của nhà nÆ°á»›c tại riêng doanh nghiệp nà y hiện được thị trÆ°á»ng định giá và o khoảng 2,5 tá»· USD. Những chuyên gia kinh tế Ä‘á» xuất phÆ°Æ¡ng án trên cho rằng, giảm tá»· lệ sở hữu vốn của nhà nÆ°á»›c tại Vinamilk xuống 36% vẫn đủ để nhà nÆ°á»›c có tiếng nói quyết định trong doanh nghiệp, hÆ¡n nữa sản xuất sữa là ngà nh nghá» nhà nÆ°á»›c không cần nắm giữ vốn chi phối. Ngoà i Vinamilk, việc bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c cÅ©ng được khuyến nghị tại các doanh nghiệp khác vá»›i số tiá»n Æ°á»›c tÃnh thu được khoảng và i tá»· đô la Mỹ. Số tiá»n nà y đủ để đầu tÆ° cho má»™t số dá»± án lá»›n, trá»ng Ä‘iểm quốc gia.
Trên thá»±c tế, việc thoái bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c tại các doanh nghiệp không còn là ý tưởng má»›i mẻ, bởi từ trÆ°á»›c đến nay, quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c thá»±c chất là việc bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c và chuyển đổi mô hình hoạt Ä‘á»™ng của doanh nghiệp. SCIC cÅ©ng Ä‘ang triển khai mạnh mẽ việc bán vốn nhà nÆ°á»›c. Tuy nhiên, phần lá»›n các doanh nghiệp trên Ä‘á»u thuá»™c dạng hoạt Ä‘á»™ng kém hiệu quả, do váºy nhiá»u trÆ°á»ng hợp bán vốn thất bại, hoặc số tiá»n và thặng dÆ° thu được không nhiá»u. Trong quá trình tái cÆ¡ cấu, suốt 2 năm vừa qua, Táºp Ä‘oà n Vinashin Ä‘Æ°a ra danh sách má»™t loạt dá»± án, công ty thuá»™c dạng bán toà n bá»™ hoặc má»™t phần vốn nhà nÆ°á»›c. Tuy nhiên, trao đổi vá»›i phóng viên, ông Nguyá»…n Ngá»c Sá»±, Chủ tịch Há»™i đồng thà nh viên Vinashin cho hay, có quảng cáo, công bố thông tin rá»™ng rãi nhÆ°ng táºp Ä‘oà n nà y hầu nhÆ° không bán được dá»± án, công ty nà o. Hoạt Ä‘á»™ng kém hiệu quả, lại gắn mác Vinashin, nhà đầu tÆ° thá» Æ¡ là điá»u dá»… hiểu.
Vá»›i những doanh nghiệp hoạt Ä‘á»™ng hiệu quả và có tiá»m lá»±c nhÆ° Vinamilk, PVGas, Vietinbank, Vietcombank... việc bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c sẽ được thị trÆ°á»ng đón nháºn hà o hứng hÆ¡n. Tuy nhiên, bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c và sá» dụng tiá»n thu được để đầu tÆ° cho các dá»± án khác mà không để lại doanh nghiệp để tái đầu tÆ° lại là chuyện không dá»… dà ng bởi nhiá»u lý do.
ÄÆ¡n cá» việc bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c do SCIC quản lý. Hiện SCIC Ä‘ang thá»±c hiện chức năng quản lý vốn nhà nÆ°á»›c tại 449 doanh nghiệp. Trong đó, số doanh nghiệp thuá»™c nhóm A (nhóm đầu tÆ° chiến lược) là 16, chỉ chiếm 3,6% số lượng doanh nghiệp nhÆ°ng chiếm tá»›i 63% giá trị danh mục đầu tÆ°. Số doanh nghiệp nhóm B (nhóm đầu tÆ° linh hoạt) là 84 doanh nghiệp, chiếm 18,7% số lượng doanh nghiệp và 21% giá trị danh mục đầu tÆ°. Số doanh nghiệp nhóm C (nhóm thoái đầu tÆ°) là 349 doanh nghiệp, chiếm 77,7% số lượng doanh nghiệp và 16% giá trị danh mục đầu tÆ°. Phần lá»›n doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu cao và hoạt Ä‘á»™ng hiệu quả Ä‘á»u thuá»™c nhóm A. Có những thá»i Ä‘iểm cổ phiếu thuá»™c danh mục của SCIC tăng giá mạnh trên thị trÆ°á»ng chứng khoán, vượt nhiá»u lần giá trị sổ sách, chẳng hạn nhÆ° Bảo Việt, Traphaco... thị trÆ°á»ng cÅ©ng đặt câu há»i vá» việc liệu SCIC có bán bá»›t cổ phần để có được nguồn lợi lá»›n từ việc thoái bá»›t vốn tại các doanh nghiệp nà y? Thế nhÆ°ng, việc giảm bá»›t tá»· lệ sở hữu vốn của nhà nÆ°á»›c tại những doanh nghiệp có giá cổ phiếu tăng Ä‘á»™t biến nhÆ° trên là khá hiếm hoi.
CÅ©ng có trÆ°á»ng hợp SCIC dá»± kiến bán bá»›t vốn nhà nÆ°á»›c tại má»™t doanh nghiệp nhất định, nhÆ°ng do nếu tá»· lệ sở hữu nà y giảm xuống đồng nghÄ©a vá»›i việc quyá»n lá»±c của ban lãnh đạo doanh nghiệp bị thu hẹp, và bằng cách nà o đó hỠđã váºn Ä‘á»™ng để SCIC thu lại quyết định nà y.
Bán xong, thu tiá»n, rồi là m gì?
Có vốn rồi nhÆ°ng đồng vốn đó được đầu tÆ° ra sao cÅ©ng là má»™t vấn Ä‘á». Trong 2 năm qua, hà ng năm SCIC đặt ra kế hoạch đầu tÆ° tá»›i và i nghìn tá»· đồng nhÆ°ng thÆ°á»ng chỉ giải ngân được và i trăm tá»·. Sau 6 năm hoạt Ä‘á»™ng, tổng vốn đầu tÆ° của SCIC đến nay đạt gần 9.300 tá»· đồng dÆ°á»›i nhiá»u hình thức nhÆ°: mua cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp; góp vốn thà nh láºp doanh nghiệp má»›i; đầu tÆ° tăng vốn tại các doanh nghiệp có lợi thế trong sản xuất kinh doanh vá»›i vai trò cổ đông nhà nÆ°á»›c; đầu tÆ° dá»± án trong caÌc lÄ©nh vá»±c nhÆ°: năng lÆ°Æ¡Ì£ng, cÆ¡ sở haÌ£ tầng, công nghệ cao... Phần lá»›n các dá»± án đầu tÆ° nà y chÆ°a phát huy hiệu quả, Ä‘Æ¡n cá» nhÆ° việc hợp tác cùng Táºp Ä‘oà n Äiện lá»±c (EVN) đầu tÆ° các dá»± án Ä‘iện VÄ©nh SÆ¡n - Sông Hinh, Thác Bà , Hải Phòng và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, SCIC cÅ©ng Ä‘ang xúc tiến phối hợp vá»›i các nhà đầu tÆ° trong nÆ°á»›c và quốc tế để triển khai các dá»± án trá»ng Ä‘iểm nhÆ° trụ sở Bá»™ Ngoại giao ở nÆ°á»›c ngoà i, má»™t số cảng biển, tuyến Ä‘Æ°á»ng…
Vá»›i những doanh nghiệp có vốn nhà nÆ°á»›c nhÆ°ng không do SCIC quản lý, việc thoái bá»›t vốn để lấy tiá»n đầu tÆ° cho các dá»± án khác sẽ cà ng khó khăn hÆ¡n. Còn nhá»›, khi Vietcombank và Vietinbank IPO, cả 2 ngân hà ng nà y Ä‘á»u Ä‘á» nghị cÆ¡ quan quản lý nhà nÆ°á»›c cho phép để lại khoản thặng dÆ° vốn tá»›i và i nghìn tá»· đồng, không ná»™p vá» quỹ há»— trợ sắp xếp doanh nghiệp trung Æ°Æ¡ng để tái đầu tÆ°. TÆ°Æ¡ng tá»± là các doanh nghiệp há» dầu khÃ. Doanh nghiệp nà o hiện nay cÅ©ng kêu thiếu vốn đầu tÆ° và cần tăng vốn để tăng quy mô hoạt Ä‘á»™ng.
Theo nháºn xét của ông Lê Quang Doanh, Chủ tịch HÄQT Công ty cổ phần Nhá»±a Bình Minh - má»™t doanh nghiệp hoạt Ä‘á»™ng rất hiệu quả, cổ phiếu có thị giá cao - nhìn tổng thể, việc bán vốn nhà nÆ°á»›c để có tiá»n đầu tÆ° chỉ là "giải pháp tình thế". Bản chất của vấn Ä‘á» là cÆ¡ quan quản lý cần xây dá»±ng những chÃnh sách phù hợp để dòng tiá»n lÆ°u thông tốt hÆ¡n trong toà n xã há»™i, bởi hiện tại tăng trưởng tÃn dụng thấp, tÃch trữ và ng cao, nợ xấu còn nhiá»u… - Mai Lan
Nguồn: Doanh nhân (28/06/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có Ä‘Æ°á»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lÆ°á»›i của mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thủy
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho Ä‘Æ°á»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trÆ°á»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh Ä‘Ã o vượt đại dÆ°Æ¡ng
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phủ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nÆ°á»›c ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trÆ°á»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tÆ° phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được Ä‘Æ°a tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trÆ°á»ng năng Ä‘á»™ng
(06/06/2013)
▪ Diá»…n Ä‘Ã n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh Ä‘á»™ng thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu của các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i váºn Ä‘Æ¡n Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cÆ°á»›p biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở Ä‘Æ°á»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thÆ°
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngÆ°á»i chết, nhiá»u ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chÆ°a thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xÆ°a nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên Ä‘Æ°á»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá của ngÆ° dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chÆ°a chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vá» xi măng lÆ°á»›i thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhÆ°ng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thÆ°Æ¡ng mại
(14/03/2013)
▪ ChÆ°a thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngÆ°á»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái của toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thủy tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phÆ°Æ¡ng án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†nhÆ° thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngÆ°á»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt Ä‘á»™ng
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thủ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nÆ°á»›c ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nÆ°á»›c
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|