Bán vốn nhà nước không dễ
|
Bán vốn nhà nước tại các doanh nghiệp Ä‘ang hoạt động tốt để lấy tiá»n đầu tư không hỠđơn giản mà lại chỉ giải quyết được phần ngá»n cá»§a vấn Ä‘á».
Tại diá»…n đà n Quốc há»™i, không Ãt đại biểu là chuyên gia kinh tế đặt vấn đỠrằng, trong khi nhà nước Ä‘ang rất khó khăn vá» vốn đầu tư, phải cầu viện vốn vay nước ngoà i thì nên bán bá»›t vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu cao trên thị trưá»ng như Vinamilk để lấy vốn đầu tư.
Có giá hay mất giá Ä‘á»u khó bán
TÃnh đến thá»i Ä‘iểm hiện nay, cổ phiếu cá»§a Vinamilk có thị giá khoảng 130.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa cá»§a công ty nà y là trên 110.000 tá»· đồng, tương đương gần 5 tá»· USD. Trong đó tá»· lệ sở hữu cá»§a nhà nước xấp xỉ 50%, Ä‘iá»u nà y có nghÄ©a giá trị cá»§a phần vốn góp cá»§a nhà nước tại riêng doanh nghiệp nà y hiện được thị trưá»ng định giá và o khoảng 2,5 tá»· USD. Những chuyên gia kinh tế đỠxuất phương án trên cho rằng, giảm tá»· lệ sở hữu vốn cá»§a nhà nước tại Vinamilk xuống 36% vẫn đủ để nhà nước có tiếng nói quyết định trong doanh nghiệp, hÆ¡n nữa sản xuất sữa là ngà nh nghá» nhà nước không cần nắm giữ vốn chi phối. Ngoà i Vinamilk, việc bán bá»›t vốn nhà nước cÅ©ng được khuyến nghị tại các doanh nghiệp khác vá»›i số tiá»n ước tÃnh thu được khoảng và i tá»· đô la Mỹ. Số tiá»n nà y đủ để đầu tư cho má»™t số dá»± án lá»›n, trá»ng Ä‘iểm quốc gia.
Trên thá»±c tế, việc thoái bá»›t vốn nhà nước tại các doanh nghiệp không còn là ý tưởng má»›i mẻ, bởi từ trước đến nay, quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thá»±c chất là việc bán bá»›t vốn nhà nước và chuyển đổi mô hình hoạt động cá»§a doanh nghiệp. SCIC cÅ©ng Ä‘ang triển khai mạnh mẽ việc bán vốn nhà nước. Tuy nhiên, phần lá»›n các doanh nghiệp trên Ä‘á»u thuá»™c dạng hoạt động kém hiệu quả, do váºy nhiá»u trưá»ng hợp bán vốn thất bại, hoặc số tiá»n và thặng dư thu được không nhiá»u. Trong quá trình tái cÆ¡ cấu, suốt 2 năm vừa qua, Táºp Ä‘oà n Vinashin đưa ra danh sách má»™t loạt dá»± án, công ty thuá»™c dạng bán toà n bá»™ hoặc má»™t phần vốn nhà nước. Tuy nhiên, trao đổi vá»›i phóng viên, ông Nguyá»…n Ngá»c Sá»±, Chá»§ tịch Há»™i đồng thà nh viên Vinashin cho hay, có quảng cáo, công bố thông tin rá»™ng rãi nhưng táºp Ä‘oà n nà y hầu như không bán được dá»± án, công ty nà o. Hoạt động kém hiệu quả, lại gắn mác Vinashin, nhà đầu tư thá» Æ¡ là điá»u dá»… hiểu.
Vá»›i những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và có tiá»m lá»±c như Vinamilk, PVGas, Vietinbank, Vietcombank... việc bán bá»›t vốn nhà nước sẽ được thị trưá»ng đón nháºn hà o hứng hÆ¡n. Tuy nhiên, bán bá»›t vốn nhà nước và sá» dụng tiá»n thu được để đầu tư cho các dá»± án khác mà không để lại doanh nghiệp để tái đầu tư lại là chuyện không dá»… dà ng bởi nhiá»u lý do.
ÄÆ¡n cá» việc bán bá»›t vốn nhà nước do SCIC quản lý. Hiện SCIC Ä‘ang thá»±c hiện chức năng quản lý vốn nhà nước tại 449 doanh nghiệp. Trong đó, số doanh nghiệp thuá»™c nhóm A (nhóm đầu tư chiến lược) là 16, chỉ chiếm 3,6% số lượng doanh nghiệp nhưng chiếm tá»›i 63% giá trị danh mục đầu tư. Số doanh nghiệp nhóm B (nhóm đầu tư linh hoạt) là 84 doanh nghiệp, chiếm 18,7% số lượng doanh nghiệp và 21% giá trị danh mục đầu tư. Số doanh nghiệp nhóm C (nhóm thoái đầu tư) là 349 doanh nghiệp, chiếm 77,7% số lượng doanh nghiệp và 16% giá trị danh mục đầu tư. Phần lá»›n doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu cao và hoạt động hiệu quả Ä‘á»u thuá»™c nhóm A. Có những thá»i Ä‘iểm cổ phiếu thuá»™c danh mục cá»§a SCIC tăng giá mạnh trên thị trưá»ng chứng khoán, vượt nhiá»u lần giá trị sổ sách, chẳng hạn như Bảo Việt, Traphaco... thị trưá»ng cÅ©ng đặt câu há»i vá» việc liệu SCIC có bán bá»›t cổ phần để có được nguồn lợi lá»›n từ việc thoái bá»›t vốn tại các doanh nghiệp nà y? Thế nhưng, việc giảm bá»›t tá»· lệ sở hữu vốn cá»§a nhà nước tại những doanh nghiệp có giá cổ phiếu tăng đột biến như trên là khá hiếm hoi.
CÅ©ng có trưá»ng hợp SCIC dá»± kiến bán bá»›t vốn nhà nước tại má»™t doanh nghiệp nhất định, nhưng do nếu tá»· lệ sở hữu nà y giảm xuống đồng nghÄ©a vá»›i việc quyá»n lá»±c cá»§a ban lãnh đạo doanh nghiệp bị thu hẹp, và bằng cách nà o đó hỠđã váºn động để SCIC thu lại quyết định nà y.
Bán xong, thu tiá»n, rồi là m gì?
Có vốn rồi nhưng đồng vốn đó được đầu tư ra sao cÅ©ng là má»™t vấn Ä‘á». Trong 2 năm qua, hà ng năm SCIC đặt ra kế hoạch đầu tư tá»›i và i nghìn tá»· đồng nhưng thưá»ng chỉ giải ngân được và i trăm tá»·. Sau 6 năm hoạt động, tổng vốn đầu tư cá»§a SCIC đến nay đạt gần 9.300 tá»· đồng dưới nhiá»u hình thức như: mua cổ phiếu, trái phiếu cá»§a các doanh nghiệp; góp vốn thà nh láºp doanh nghiệp má»›i; đầu tư tăng vốn tại các doanh nghiệp có lợi thế trong sản xuất kinh doanh vá»›i vai trò cổ đông nhà nước; đầu tư dá»± án trong caÌc lÄ©nh vá»±c như: năng lượng, cÆ¡ sở haÌ£ tầng, công nghệ cao... Phần lá»›n các dá»± án đầu tư nà y chưa phát huy hiệu quả, đơn cá» như việc hợp tác cùng Táºp Ä‘oà n Äiện lá»±c (EVN) đầu tư các dá»± án Ä‘iện VÄ©nh SÆ¡n - Sông Hinh, Thác Bà , Hải Phòng và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, SCIC cÅ©ng Ä‘ang xúc tiến phối hợp vá»›i các nhà đầu tư trong nước và quốc tế để triển khai các dá»± án trá»ng Ä‘iểm như trụ sở Bá»™ Ngoại giao ở nước ngoà i, má»™t số cảng biển, tuyến đưá»ng…
Vá»›i những doanh nghiệp có vốn nhà nước nhưng không do SCIC quản lý, việc thoái bá»›t vốn để lấy tiá»n đầu tư cho các dá»± án khác sẽ cà ng khó khăn hÆ¡n. Còn nhá»›, khi Vietcombank và Vietinbank IPO, cả 2 ngân hà ng nà y Ä‘á»u đỠnghị cÆ¡ quan quản lý nhà nước cho phép để lại khoản thặng dư vốn tá»›i và i nghìn tá»· đồng, không ná»™p vá» quỹ há»— trợ sắp xếp doanh nghiệp trung ương để tái đầu tư. Tương tá»± là các doanh nghiệp há» dầu khÃ. Doanh nghiệp nà o hiện nay cÅ©ng kêu thiếu vốn đầu tư và cần tăng vốn để tăng quy mô hoạt động.
Theo nháºn xét cá»§a ông Lê Quang Doanh, Chá»§ tịch HÄQT Công ty cổ phần Nhá»±a Bình Minh - má»™t doanh nghiệp hoạt động rất hiệu quả, cổ phiếu có thị giá cao - nhìn tổng thể, việc bán vốn nhà nước để có tiá»n đầu tư chỉ là "giải pháp tình thế". Bản chất cá»§a vấn đỠlà cÆ¡ quan quản lý cần xây dá»±ng những chÃnh sách phù hợp để dòng tiá»n lưu thông tốt hÆ¡n trong toà n xã há»™i, bởi hiện tại tăng trưởng tÃn dụng thấp, tÃch trữ và ng cao, nợ xấu còn nhiá»u… - Mai Lan
Nguồn: Doanh nhân (28/06/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|