Cơ hội cho ngà nh logistics Việt Nam
|
Cho đến thá»i Ä‘iểm hiện nay, nhiá»u chuyên gia còn khá e dè khi đưa ra các nháºn xét, bình luáºn vá» hoạt động cá»§a ngà nh công nghiệp logistics Việt Nam.
Vá»›i tư cách là ngưá»i đứng đầu ngà nh logistics Việt Nam, mặc dù thừa nháºn còn nhiá»u hạn chế và rất cần phải khắc phục để tăng tÃnh cạnh tranh cho ná»n kinh tế quốc gia, ThS. Äá»— Xuân Quang, Chá»§ tịch Hiệp há»™i doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA), Chá»§ tịch Liên Ä‘oà n ASEAN các hiệp há»™i giao nháºn váºn tải (AFFA), lại có cái nhìn lạc quan hÆ¡n vá» vấn đỠnà y.
Thưa ông, ngà nh logistics tại Việt Nam, cho đến thá»i Ä‘iểm hiện nay vẫn chưa phát triển ngang tầm vá»›i những gì nó Ä‘ang tồn tại. Tuy nhiên, cần phải thừa nháºn là logistics Việt Nam cÅ©ng đã có những biến chuyển tÃch cá»±c và phát triển vá»›i tốc độ khá nhanh. Quan Ä‘iểm cá»§a ông như thế nà o?
Ngà nh logistics Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong 2 tháºp niên vừa qua, từ cÆ¡ sở hạ tầng (cảng biển, giao thông thá»§y, bá»™, hà ng không...) đến kiến trúc thượng tầng (hệ thống pháp luáºt vá» logistics...) đã tạo ra những thuáºn lợi cho phát triển trong cả ngắn hạn, trung hạn và dà i hạn. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cÅ©ng đã lá»›n mạnh cả vá» lượng và chất.
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay đã có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động logistics tại Việt Nam. Công nghệ quản trị hiện đại vỠchuỗi cung ứng cũng đã được áp dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoà i, như hệ thống kho phân phối, cảng cạn (ICD), hệ thống gom hà ng container (CFS), các ga hà ng hóa hiện đại tại các sân bay như TCS, SCSC (Sân bay Tân Sơn Nhất) và NTSC, ACS (Sân bay Nội Bà i).
Nhiá»u công ty logistics Việt Nam có thể cạnh tranh ngang ngá»a vá»›i các công ty nước ngoà i. Các khách hà ng sá»± dụng dịch vụ logistics (các nhà xuất nháºp khẩu, nhà sản xuất, cung ứng, gá»i hà ng, đại lý...) hiện đã được phục vụ tốt hÆ¡n trước rất nhiá»u.
Các dịch vụ giá trị gia tăng cho chuá»—i giá trị cung ứng cÅ©ng được cung cấp cho thị trưá»ng, như: dịch vụ bảo hiểm hà ng hóa, dịch vụ thanh toán, dịch vụ giao hà ng táºn nhà cÅ©ng như việc ứng dụng từng bước dịch vụ Ä‘iện tá» trong khai quan, là m bản lược khai hà ng hóa Ä‘iện tá» (E-manifest); hay từng bước ứng dụng dịch vụ E-Freight trong tương lai.
Vá»›i hệ thống hÆ¡n 30 cảng biển, sản lượng hà ng hóa đã khai thác thông qua các cảng từ 181 triệu tấn (năm 2007), lên đến 286 triệu tấn (2011) và năm 2012 vừa qua là trên 300 triệu tấn. Sản lượng váºn chuyển container cÅ©ng tăng nhanh, bình quân 10%/năm. Hệ thống tà u biển Việt Nam vá»›i hÆ¡n 60 tà u hà ng, năm 2012 sản lượng khai thác đạt trên 8 triệu TEUs. Và , vá»›i trên 51 hãng hà ng không hoạt động tại Việt Nam, sản lượng khai thác hà ng hóa hà ng không (Aircargo) đạt trên 290.000 tấn trong năm 2012, tá»· lệ tăng trưởng trung bình 10%/năm.
Năm 2015 là thá»i Ä‘iểm Cá»™ng đồng Kinh tế ASEAN chÃnh thức thà nh láºp mà Việt Nam là má»™t thà nh viên. Việc thu hẹp khoảng cánh giữa Việt Nam vá»›i các nước trong khối là hết sức cấp bách. Song, ngà nh logistics Việt Nam - thá»±c tình mà nói – vẫn là “đà n em†so vá»›i các đại gia logistics chuyên nghiệp nước ngoà i. Là m thế nà o để chúng ta có thể vượt qua được “lá»±c cản†đó, lá»±c cản tâm lý “thấp cổ bé há»ng†chẳng hạn?
Như tôi đã nói, ngà nh logistics Việt Nam chỉ má»›i phát triển trong và i ba tháºp niên vừa qua, trong khi các nước đã xây dá»±ng cả má»™t hệ thống logistics hùng háºu. Lấy và dụ Singapore chẳng hạn. HỠđã Ä‘i đến trình độ tá»± động hóa và điện tá» hóa ở mức độ chuyên môn rất cao. Ngà nh logistics Việt Nam cần phải có thá»i gian để xây dá»±ng và thu hẹp khoảng cách. Việc xây dá»±ng má»™t hệ thống logistics quốc gia không thể má»™t sá»›m má»™t chiá»u là có được, nhất là việc xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầng và kết nối logistics.
Nói như váºy không có nghÄ©a là các doanh nghiệp logistics Việt Nam ngần ngại các doanh nghiệp nước ngoà i. Tôi cho rằng cÆ¡ há»™i vẫn chia Ä‘á»u cho tất cả. Các “lá»±c cản†mà anh nêu ở đây, theo tôi có thể hiểu là các hạn chế vá» năng lá»±c cá»§a các công ty logistics Việt Nam.
Äó là : vốn, cÆ¡ sở hạ tầng, nguồn nhân lá»±c, công nghệ quản trị hiện đại... Bên cạnh đó, các yếu tố pháp luáºt, thể chế vá» logistics cÅ©ng cần được bổ sung cho phù hợp vá»›i đà phát triển cá»§a hệ thống logistics quốc gia. Có má»™t thá»±c tế nữa, là hiện nay hệ thống luáºt pháp vá» logistics Việt Nam Ä‘i sau thá»±c tiá»…n phát triển cá»§a nó, nên chưa thể Ä‘iá»u chỉnh các quan hệ trong ngà nh má»™t cách có hiệu quả.
Thá»i Ä‘iểm 2014 mà theo cam kết WTO, Việt Nam sẽ mở cá»a thị trưá»ng logistics, Ä‘ang đến rất gần. Các doanh nghiệpViệt Nam cần phải đủ mạnh để có thể cạnh tranh tá»± do và sòng phẳng vá»›i các địa gia nước ngoà i. Việt Nam cần phải có giải pháp cụ thể và má»™t chiến lược quốc gia, và dụ như xây dá»±ng má»™t á»§y ban quốc gia vá» logistics cho Việt Nam.
Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động Ä‘a phần trong lÄ©nh vá»±c cảng biển và hà ng hải, trong khi hoạt động logistics hà ng không (air freight, air cargo) Ä‘ang là nguồn lợi nhuáºn khổng lồ nhưng gần như là sân chÆ¡i riêng cá»§a các doanh nghiệp nước ngoà i. Theo ông, có còn chá»— cho các doanh nghiệpViệt Nam hay không? Và có sá»± khác biệt nà o giữa doanh nghiệpViệt Nam và doanh nghiệp nước ngoà i hay không?
Má»™t bất lợi rất lá»›n cho các nhà xuất nháºp khẩu Việt Nam, là thói quen “bán giá FOB và mua giá CIFâ€. Các hãng tà u, hãng hà ng không cá»§a ta, vì váºy bị mất lợi thế sân nhà . ChÃnh phá»§ Việt Nam đã thấy Ä‘iá»u nà y và cần phải thay đổi thói quen nà y bằng các giải pháp tổng thể có lợi cho các nhà váºn tải Việt Nam. Nếu không, ta vẫn phải chịu lép vế dà i dà i!
Äối vá»›i thị trưá»ng váºn tải hà ng hóa hà ng không Việt Nam, giá trị tổng thị trưá»ng cước váºn tải khoảng 700 triệu USD, và các doanh nghiệpViệt Nam chỉ chiếm khoảng 22%.
Phần lá»›n miếng bánh rÆ¡i và o các công ty ước ngoà i; bởi lẽ, há» có hệ thống liên minh, liên kết quốc tế chặt chẽ vá»›i các đối tác chiến lược là các nhà sản xuất lá»›n, các công ty toà n cầu. Việc hợp tác chiến lược giữa Táºp Ä‘oà n Samsung Electronic, Samsung Mobile vá»›i Korea Air là má»™t và dụ đặc trưng cho mối liên kết nà y.
Tôi cho rằng, doanh nghiệp hà ng không Việt Nam hoà n toà n có khả năng cạnh tranh vá»›i các công ty nước ngoà i, nếu có cải tiến vá» trình độ và năng lá»±c quản lý Ä‘iá»u hà nh, cÅ©ng như khả năng marketing.
Việt Nam trong con mắt cộng đồng các doanh nghiệp logistics ASEAN?
Ngân hà ng Thế giá»›i (WB) đã xếp Việt Nam đứng thứ 53/155 vá» chỉ số năng lá»±c ngà nh logistics (LPI) và xếp thứ 5 trong ASEAN, qua mặt Indonesia vá» LPI (Indonesia thứ 59). Tiêu chà nà y dá»±a trên 6 yếu tố gồm: thá»§ tục, quy trình thông quan; mức độ đơn giản, thuáºn lợi hóa thương mại logistics; giá cước phÃ; năng lá»±c cá»§a các nhà cung cấp dịch vụ; khả năng xá» lý, tìm kiếm và truy xuất hà ng hóa; thá»i gian giao hà ng.
Äối vá»›i cá»™ng đồng các doanh nghiệp trong ASEAN, ngà nh logistics Việt Nam Ä‘ang trá»—i dáºy mạnh mẽ. Năm 2012, lần đầu tiên Việt Nam được bầu chá»n là m chá»§ tịch Liên Ä‘oà n các Hiệp há»™i Giao nháºn váºn tải ASEAN. Tôi cho rằng, đây cÅ©ng là sá»± đánh giá cao cho hoạt động giao nháºn váºn tải và logistics cá»§a nước ta trong con mắt bạn bè quốc tế.
Vá»›i tư cách là doanh nhân, ông thưá»ng có những ý tưởng độc đáo và tháºm chà có lúc có ngưá»i cho rằng “không giống ai†và ông đã thà nh công. Ông có thể chia sẻ má»™t và i kinh nghiệm cá»§a mình?
Má»—i doanh nghiệp cần phải tìm chá»— đứng cá»§a mình trên thị trưá»ng; và nếu tìm được thị trưá»ng “ngách†thì sẽ thà nh công hÆ¡n do chưa có hoặc Ãt ngưá»i là m. Kinh doanh cÅ©ng cần sáng tạo và năng động nữa.
Tôi không cho rằng mình đã thà nh công trong kinh doanh, nhưng tôi luôn tìm tòi cái má»›i trong kinh doanh. Khái niệm “hà ng không ảo†(virtual airline) đã có từ trước ở châu Âu nhưng chưa được ai ứng dụng ở Việt Nam. Tôi đã cố gắng Ä‘i tiên phong trong lÄ©nh vá»±c nà y; đồng thá»i, các giải pháp quản trị tổng thể khai thác hà ng hóa cho các hãng hà ng không (Total Cargo Management) đã được tôi nghiên cứu và bắt đầu ứng dụng cho công ty.
Việc mua toà n bá»™ tải cung ứng (Loadable space allocation) trên các chuyến bay ná»™i địa và quốc tế cá»§a VietjetAir vừa qua, cÅ©ng là má»™t và dụ rất sinh động cho hoạt động rất má»›i nà y tại Việt Nam. Hay như việc tổ chức thuê chuyến (Air chacter) cho các chuyến bay váºn tải hà ng hóa (Freight) cÅ©ng Ä‘ang được tiến hà nh tốt.
Ông không cho rằng mình đã thà nh công nhưng thá»±c tế đã chứng minh ông Ä‘ang thà nh công. Chắc là ông còn tham vá»ng lá»›n?
Ước mÆ¡ thì đúng hÆ¡n. Ước mÆ¡ cá»§a tôi là thà nh láºp má»™t hãng hà ng không chuyên chở hà ng hóa (Cargo Airlines) để chuyên chở hà ng hóa trên trục đưá»ng Bắc – Nam, cÅ©ng như bay nối chuyến tiếp váºn (Air Feeder) trong khu vá»±c Äông Nam à vá» các trung tâm cá»a ngõ (gateway) cá»§a Việt Nam như Tp.HCM, Hà Ná»™i để nối chuyến Ä‘i châu Âu, Nháºt Bản và Hoa Kỳ vốn là những thị trưá»ng hà ng không lá»›n cá»§a Việt Nam từ trước tá»›i nay. Tôi rất Ä‘ang cố gắng để thá»±c hiện ước mÆ¡ nà y.
Nguồn: Thá»i báo Kinh tế Việt Nam (31/03/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có đưá»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt động logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Vanguard đưa các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lưới cá»§a mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thá»§y
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho đưá»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nước không dá»…
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trưá»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh đà o vượt đại dương
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phá»§ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nước Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nước ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trưá»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tư phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được đưa tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trưá»ng năng động
(06/06/2013)
▪ Diá»…n đà n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh động thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu cá»§a các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thương mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu cá»§a Singapore giảm nhẹ trong tháng Tư
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lưu ý vá»›i váºn đơn Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cước trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tư 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trưá»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nước tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cướp biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở đưá»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± cá»§a cá»±u sinh viên ngoại thương
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trưá»ng xuất khẩu lá»›n nhất cá»§a Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thư
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng cá»§a Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay ưu đãi cá»§a World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngưá»i chết, nhiá»u ngưá»i bị thương
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cướp tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cướp biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chưa thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xưa nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên đưá»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Hiện chưa chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nước ngoà i
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá cá»§a ngư dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phương tiện thá»§y vá» xi măng lưới thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhưng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chá»§ tịch nước, Thá»§ tướng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thá»§y thá»§ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nước và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô đội tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thương mại
(14/03/2013)
▪ Chưa thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngưá»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái cá»§a toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thá»§y tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phương án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, đưa hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cước từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU cá»§a CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cướp biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†như thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ Hướng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nước không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngưá»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt động
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rá»§i ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thá»§ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khá»§ng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tư Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Tương lai cá»§a Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nước ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ Lưu thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nước ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần cá»§a các hãng tà u trong nước liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ Hướng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nước
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|